Thế giới

Bé gái hơn 1 tuổi sống bên xác mẹ suốt 5 ngày, cảnh tượng khi vụ việc được phát hiện gây ám ảnh

Mọi việc chỉ được phát hiện sau khi người hàng xóm ngửi thấy mùi hôi bốc ra từ căn hộ.

Một em bé 15 tháng tuổi bị mắc kẹt với xác mẹ trong 5 ngày trong một ngôi nhà dành cho người vô gia cư ở thành phố New York. Người em bé bị phủ đầy chất thải và mất nước sau khi mẹ em qua đời vì vô tình dùng thuốc quá liều.

Quraan Laboy, 31 tuổi, đang lên kế hoạch kiện thành phố New York và Cơ quan bảo trợ người vô gia cư, đòi bồi thường thiệt hại 5 triệu USD sau khi con gái anh là bé Lyric Laboy được các công nhân tại Trung tâm Gia đình East River phát hiện dưới giường gần thi thể mẹ cô, tờ New York Post đưa tin.

Ngày 25/7/2021, đứa trẻ được phát hiện bên cạnh xác của người mẹ là Shelbi Westlake, 26 tuổi, đã chết vài ngày trước đó, đơn kiện gửi Tòa án Tối cao Manhattan cho hay.

Em bé được tìm thấy trong tình trạng cơ thể dính đầy chất thải và mất nước nghiêm trọng. Bé sau đó được đưa tới bệnh viện.

Shelbi Westlake tử vong vì dùng thuốc quá liều (trái), và cha con bé Lyric Laboy.

Cơ quan bảo trợ người vô gia cư phủ nhận việc bé Lyric bị bỏ mặc một mình trong 5 ngày, nhưng cũng không làm rõ người phụ nữ đã bị bỏ mặc trong bao lâu.

Westlake và con gái của cô đã sống trong một căn hộ dành cho người vô gia cư khoảng 3 đến 4 tháng vào thời điểm cô đang ly thân với Lamboy (cha của đứa trẻ).

Không ai kiểm tra hai mẹ con cho đến khi một người hàng xóm báo rằng "có mùi hôi" phát ra từ căn hộ. Lần cuối mọi người trông thấy cô Westlake ở căn hộ là vào ngày 19/7 - 6 ngày trước khi thi thể cô được tìm thấy.

"Thật ngạc nhiên vì con gái tôi còn sống", Allison Keenan, luật sư của anh Quraan, nói. "Việc để một đứa trẻ sơ sinh ở cùng người mẹ đã mất trong 5 ngày mà không được chú ý không chỉ cho thấy rõ sự thờ ơ và thiếu nhân văn đối với những người cần được hỗ trợ nhất mà còn thể hiện sự vô tâm toàn của Thành phố New York và Cơ quan bảo trợ người vô gia cư".

“Tôi không biết con bé sẽ phải chịu đựng điều này bao lâu nữa. Con bé luôn ám ảnh về sự chia ly”, anh Quraan nói về con gái của mình. Cô bé đã bị giảm 3 kg sau sự việc và giờ rất sợ phải rời xa bố.

"Đứa trẻ đã thường xuyên tát vào mặt bố khi anh ấy đang ngủ để đảm bảo rằng bố mình còn sống”, luật sư của Quraan, ông Seth Harris, cho biết.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP