Thể thao

Bầu Đức không ngạc nhiên khi Tuấn Anh ‘hồi sinh’ dưới thời HLV Park Hang Seo

Bầu Đức không tỏ ra bất ngờ khi Tuấn Anh hồi sinh dưới thời HLV Park Hang Seo, bởi theo ông đây chính là cầu thủ xuất sắc nhất học viện HAGL JMG khóa một.

Chiến thắng ấn tượng của đội tuyển Việt Nam trước UAE ở lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á chứng kiến sự tỏa sáng rực rỡ của bộ đôi Tiến Linh và Tuấn Anh.

Tiền đạo trẻ của Bình Dương có bàn thắng suất phần vào lưới đội khách ở cuối hiệp một, mở ra thế trận thuận lợi và chiến tháng tối thiểu trước đại diện của bóng đá châu Á. Trong khi đó Tuấn Anh hoạt động chăm chỉ ở giữa sân với lối chơi thông minh và mền mại, khiến cho tuyến giữa của đội bóng áo đỏ hoạt động hiệu quả.

Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cũng đánh giá cao màn trình diễn của Tuấn Anh ở chiến thắng quan trọng trước UAE.

“Ngày 14/11 hai năm trước là trận ra mắt của tôi với Afghanistan Sau đó, tôi luôn theo sát Tuấn Anh. Tôi luôn muốn gọi Tuấn Anh nhưng chấn thương của cậu ấy khiến tôi không thể thực hiện dự định.

Tuấn Anh không hồi sinh, đó là năng lực của cậu ấy. Cậu ấy có tinh thần cực kỳ mạnh mẽ. Cậu ấy hồi sinh không chỉ là công sức của riêng tôi, mà còn của nhiều huấn luyện viên khác”.

Tuấn Anh có dấu hiệu hồi sinh dưới thời HLV Park Hang Seo

Trả lời phỏng vấn sau trận, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh chọn Tuấn Anh là cầu thủ hay nhất: "Với riêng Công Phượng, cậu ấy đã có một trận đấu tốt và đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội. Theo quan điểm của tôi, Tuấn Anh là cầu thủ hay nhất trận đấu này vì anh ấy giữ nhịp tốt và phòng ngự lăn xả, dũng cảm".

Chia sẻ trên trang Vnexpress, bầu Đức không tỏ ra ngạc nhiên khi Tuấn Anh hồi sinh dưới thời HLV Park Hang Seo, bởi theo ông đây chính là cầu thủ xuất sắc nhất học viện HAGL JMG khóa một.

"Tôi không bất ngờ. Từ xưa đến nay, tôi luôn đánh giá Tuấn Anh là cầu thủ hay nhất mà Học viện HAGL từng đào tạo, hơn cả Xuân Trường, Văn Toàn hay Công Phượng.

Lúc trước, tôi thường vác ghế ra sân, ngồi xem tụi nó tập luyện và thi đấu. Hồi đó còn bé tí nhưng Tuấn Anh vẫn là đứa xử lý thông minh, chững chạc, nhìn qua là biết tinh tế hơn những đứa khác. Chỉ tiếc, Tuấn Anh sau đó liên tục bị chấn thương hành hạ, trải qua hàng chục cuộc phẫu thuật nên không thường xuyên gắn bó với bóng đá đỉnh cao.

Nhưng bóng đá cũng như cuộc sống, nếu may mắn song hành thì tốt, còn không phải chấp nhận và quan trọng là phải làm thế nào để vượt qua nó. Tuấn Anh là một ví dụ điển hình. Nói thực, cho đến giờ tôi vẫn sướng mỗi khi xem Tuấn Anh thi đấu, nhưng vẫn xen lẫn chút lo sợ khi thấy cháu thi đấu lăn xả hoặc bị phạm lỗi.

Nhưng biết làm sao được. Lên đội tuyển là phải máu lửa, phải cống hiến hết mình mà Tuấn Anh thì giống như chiến binh dũng cảm, dám đối đầu với mọi gian nan thử thách. Tương lai phía trước, tôi không thể nói và chỉ chúc cháu luôn may mắn".

  Từ khóa: Tuấn Anh ,bầu Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP