Kinh tế

Bất ngờ thời COVID-19: Doanh nghiệp đưa thương hiệu lên... khẩu trang

Chọn in thương hiệu quảng cáo trên áo mưa, nón bảo hiểm… là cách làm đã xưa. Trong thời dịch COVID-19, các doanh nghiệp đã sáng tạo quảng bá thương hiệu trên khẩu trang.

Khẩu trang trở thành mặt hàng được doanh nghiệp chọn để gửi gắn thương hiệu - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Mới đây, một doanh nghiệp nữ trang trong nước đã tung chương trình tặng khách hàng một cặp khẩu trang thiết kế độc quyền khi mua sản phẩm. Đây là loại khẩu trang kháng khuẩn và được doanh nghiệp in logo cùng slogan mang thông điệp "Đeo khẩu trang không chỉ tồn tại mà còn là thương yêu người khác".

Chưa rõ hiệu quả bán hàng nhưng cách tiếp thị này nhanh chóng tạo được sự quan tâm của cộng đồng.

Giám đốc một doanh nghiệp hàng tiêu dùng trong nước cũng cho biết từ lúc dịch bùng phát đến nay, doanh nghiệp ông đã khuyến mại người mua hàng bằng cách tặng khẩu trang y tế. Tuy nhiên, việc mua sản phẩm này ngày càng khó nên doanh nghiệp phải dừng chương trình trước thời hạn.

"Vừa rồi, chúng tôi tìm được nguồn hàng khẩu trang vải và đang đặt in quảng cáo thương hiệu trên các khẩu trang này dùng tặng khách hàng", ông cho biết.

In thương hiệu trên các sản phẩm, vật dụng phổ biến được nhiều người nhìn thấy như áo mưa, nón bảo hiểm để quảng cáo là cách làm khá quen thuộc với nhiều doanh nghiệp. Nhưng chọn quảng bá thương hiệu trên khẩu trang thì còn khá mới mẻ.

Ông Min Bùi, chuyên gia tư vấn doanh nghiệp, cho rằng nếu làm tốt, các nhà sản xuất và bán khẩu trang có thể "ăn nên làm ra" với dịch vụ in quảng cáo thương hiệu của các sản phẩm tương tự như với hàng tiêu dùng nhanh, dịch vụ tài chính, y tế...

"Còn chỗ nào tốt hơn, khi bạn vừa gặp bạn bè, người thân, đồng nghiệp là thấy ngay tên thương hiệu ở ngay... mũi của họ", chuyên gia này phân tích.

Theo ông Nguyễn Trí Kiên, giám đốc một doanh nghiệp ngành hàng túi xách, đơn vị vừa sản xuất thành công sản phẩm khẩu trang phủ tinh thể muối và tinh dầu tràm, cho rằng trong thời điểm hiện nay, các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang đang bị quá tải, tập trung phục vụ nhu cầu tiêu dùng nên những đơn hàng thương mại của doanh nghiệp sẽ khó đáp ứng nhanh. Tuy nhiên, về lâu dài đây sẽ là dịch vụ mà các doanh nghiệp sản xuất lưu ý.

Ông Kiên cũng nhấn mạnh chức năng chính của khẩu trang là bảo vệ người dùng, ngăn virus không thể xâm nhập qua tiếp xúc trực tiếp, do đó khẩu trang phải đảm bảo độ khít, không có kẽ hở để vi khuẩn xuyên qua được. Doanh nghiệp muốn gắn quảng cáo nên chọn phương án in logo thay vì thêu thùa.

Tác giả: N.BÌNH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP