Pháp luật

Bắt giam cán bộ tư pháp liên quan sai phạm đất đai ở Phú Quốc

Ông Nguyễn Quyết Chiến (52 tuổi), công chức tư pháp xã Bãi Thơm, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) bị khởi tố về hành vi lạm quyền trong khi thi hành công vụ.

Chiều 19/9, ông Trần Thanh Huyền, Chủ tịch UBND xã Bãi Thơm, huyện Phú Quốc xác nhận, CQĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Quyết Chiến (52 tuổi), cán bộ tư pháp của xã.

Theo báo Người Lao Động, ông Chiến bị bắt vì liên quan đến việc xác nhận giấy tờ đất đai cho nhiều người dân trên địa bàn xã nhưng có dấu hiệu sai phạm. Ông Chiến cũng là cán bộ nguồn được cơ cấu lên Phó Chủ tịch UBND xã Bãi Thơm trong thời gian tới.

Trụ sở UBND xã Bãi Thơm. Ảnh: NLĐ.

Đại tá Lê Văn Mót, Trưởng công an huyện Phú Quốc thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, ông Chiến từng làm Phó chủ tịch UBND xã Bãi Thơm. Năm 2012, ông này bị bãi nhiệm chức Phó chủ tịch và sau đó làm công chức xã.

Trước khi vướng lao lý, vị cán bộ tư pháp xã bị CQĐT phát hiện dùng con dấu của UBND xã đóng vào một số giấy tờ đất đai để giúp người dân hợp thức hóa hồ sơ địa chính. Chữ ký của ông Chiến thể hiện trên hồ sơ giai đoạn làm Phó chủ tịch UBND xã Bãi Thơm (1999 - 2012) nhưng con dấu ông này đóng thì là mẫu mới nên vụ việc bị bại lộ.

Hiện, CQĐT Công an tỉnh Kiên Giang đang tiếp tục điều tra làm rõ sai phạm của ông Chiến liên quan đến vấn đề đất đai.

Tác giả: Bảo Khánh (T/h)

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP