Pháp luật

Báo tin giả bị bắt cóc vì thiếu nợ hơn 5 tỉ đồng

Làm ăn thua lỗ, mắc nợ người thân và bạn bè hơn 5 tỉ đồng, ông Lê Hoàng Việt báo tin giả về gia đình và cơ quan công an là bị kẻ gian bắt cóc.

Ông Lê Hoàng Việt đọc cam kết và nhận lỗi trước dân - Ảnh: Bách Hỷ

Sáng 23.8, Công an H.U Minh Thượng (Kiên Giang) họp dân công khai hóa và xử phạt hành chính ông Lê Hoàng Việt (44 tuổi, ngụ xã Thạnh Yên A, H.U Minh Thượng) về hành vi báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Tại buổi họp dân, ông Việt thừa nhận gần đây do mắc nợ nhiều người và không có khả năng chi trả nên tối 9.8 ông báo tin cho vợ và cơ quan công an là mình bị 3 thanh niên lạ mặt bắt cóc, chiếm đoạt 1 chiếc xe máy hiệu SH mode, 2 tỉ đồng tiền mặt, 1 thẻ ATM trong tài khoản có 2,5 tỉ đồng.

Sau đó, ông Việt dùng nhiều sim điện thoại khác giả là kẻ bắt cóc, liên tục nhắn tin gây áp lực cho vợ để tạo lòng tin là bị bắt cóc thật, đồng thời thay đổi chỗ ở qua nhiều tỉnh, thành ở miền Tây.

Quang cảnh buổi công khai về hành vi báo tin bắt cóc giả của ông Lê Hoàng Việt

ẢNH: BÁCH HỶ

Sau khi nhận được tin báo, Công an H.U Minh Thượng vào cuộc điều tra xác minh thì phát hiện ông Việt không bị bắt cóc mà do thiếu nợ người thân, bạn bè với số tiền hơn 5 tỉ đồng, không có khả năng chi trả rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến ngày 14.8, biết mình không qua mắt được cơ quan chức năng, ông Việt đến Cơ quan CSĐT Công an H.U Minh Thượng đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi báo tin giả.

Xét thấy hành vi của ông Việt gây xôn xao dư luận, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương, Công an H.U Minh Thượng đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 750.000 đồng về hành vi báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo điểm b khoản 2 Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

Tác giả: Bách Hỷ

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP