Thế giới

Bảo tàng đấu giá tượng sáp các tổng thống Mỹ vì ế khách

Doanh thu sụt giảm vì ế khách, bảo tàng trưng bày tượng sáp các tổng thống và đệ nhất phu nhân Mỹ phải đấu giá bộ sưu tập và chuyển đổi mục đích sử dụng tòa nhà.

Tổng thống Mỹ thứ 44 Barack Obama và vợ.

Bảo tàng Tổng thống và đệ nhất phu nhân Mỹ sẽ bán đấu giá bộ sưu tập tượng sáp cùng các ảnh hiếm và tranh tường sau khi buộc phải đóng cửa vì vắng khách, theo Tert.
Tổng thống Mỹ thứ 43 George Walker Bush.

Bảo tàng ở thị trấn Gettysburg, bang Pennsylvania, mở cửa từ năm 1957 để tỏ lòng tôn kính đối với Tổng thống Mỹ thứ 34 Dwight D Eisenhower. Tới nay, bảo tàng đã đón tiếp hơn một triệu khách tham quan.
Tổng thống Mỹ thứ 42 Bill Clinton cùng đệ nhất phu nhân Hillary Clinton.

Tại đây lưu giữ những bức tượng sáp có kích thước như người thật của các đời tổng thống cùng vợ.
Tổng thống Mỹ thứ 40 Ronald Wilson Reagan.

Tuy nhiên, vắng khách khiến doanh thu sụt giảm mạnh, buộc chủ bảo tàng phải thay đổi.

Tổng thống Mỹ thứ 39 James Earl Carter.

"Hiện bảo tàng không còn thu hút được khách tham quan và chúng tôi buộc phải ra quyết định sử dụng tòa nhà vào mục đích khác", Max Felty, Giám đốc của Gettysburg Tours cho biết.
Tổng thống Mỹ thứ 37 Richard Nixon.

Phiên đấu giá sẽ được tổ chức vào ngày 14/1.
Tổng thống Mỹ thứ 35 John F. Kennedy và đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy.

"Không phải ngày nào cũng có tượng sáp tổng thống với phu nhân được đấu giá", người chủ trì phiên đấu giá Randy Dickensheetz nói.
Các tổng thống được tạo hình trong lễ phục còn các đệ nhất phu nhân thì được tạc tượng theo kiểu tóc và trang phục của ngày lễ nhậm chức.
Tổng thống Mỹ thứ 26 Theodore Roosevelt.

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã tạo nên hàng chục bức tượng trong suốt những năm qua. Nghệ sĩ Ivo Zini nổi tiếng trong lĩnh vực phục hình thẩm mỹ là người đã dựng tượng hầu hết các đệ nhất phu nhân.
Tượng tổng thống Mỹ thứ 16 Abraham Lincoln.

Trong phiên đấu giá cũng sẽ xuất hiện một số đồ vật có giá trị lịch sử như những bức ảnh hiếm hoi của Tổng thống Eisenhower do nhiếp ảnh gia của Time Life & World Wide thực hiện.
Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ George Washington.

Eisenhower là một trong những cư dân nổi tiếng nhất thị trấn Gettysburg. Ông chuyển tới đó sống sau khi kết thúc hai nhiệm kỳ tổng thống 1953-1961.

Tác giả bài viết: Thảo Phan

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP