Xã hội

Bác sĩ trưởng khoa trốn cách ly về nhà

Không thực hiện cách ly tại khu vực dành cho nhân viên y tế, một bác sĩ trưởng khoa ở Cà Mau đã tự ý trốn về nhà.

Ngày 10-11, ông Huỳnh Thanh Tạo – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau – cho biết bác sĩ H.T.Q., Trưởng Khoa Liên chuyên khoa của bệnh viện, đã tự ý rời nơi cách ly về nhà là việc làm thể hiện ý thức quá kém. Đến nay, bác sĩ này vẫn chưa có báo cáo hay giải trình vụ việc.

"Trước mắt, chúng tôi chờ bác sĩ Q. hoàn thành cách ly sẽ xem xét mức độ vi phạm để đưa ra hình thức xử lý theo quy định" - ông Tạo thông tin thêm.

Trước đó, trưa 8-11, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời nhận được thông tin bác sĩ Q. đang là F1, được cách ly tại khu vực dành riêng cho nhân viên y tế nhưng đã tự ý trốn khỏi khu cách ly để về nhà.

Trước đó, bác sĩ Q. là người trực tiếp chăm sóc bệnh nhân N.T.K tại Khoa Liên chuyên khoa từ ngày 28-10 đến 2-11. Sau đó, bệnh nhân này được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau điều trị, xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 3-11.

Quá trình truy vết, ngành chức năng xác định bác sĩ Q. và 7 nhân viên y tế khác của đơn vị thuộc nhóm nguy cơ cao nên ra quyết định cách ly tại khu cách ly dành cho nhân viên y tế từ ngày 3 đến 16-11. Tuy nhiên, sau đó bác sĩ Q. đã tự ý rời khỏi khu cách ly để về nhà.

Bác sĩ Q. đang thực hiện cách ly tại gia đình và tình trạng sức khỏe bình thường.

Tác giả: VÂN DU

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP