Đẹp

Bà mẹ 2 con chia sẻ bí quyết giảm hơn 25kg sau sinh mà không cần đến phòng tập gym

Không áp dụng chế độ ăn kiêng nào, cũng không đến phòng tập gym, đây là cách giảm cân sau sinh đơn giản mà bền vững một bà mẹ đã áp dụng thành công.

Sau khi sinh, nỗi lo lắng về cơ thể thừa cân, béo phì luôn làm các mẹ mất ăn mất ngủ. Đã vậy, làm thế nào để giảm cân an toàn mà hiệu quả, không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé lại càng đáng lưu tâm hơn. Debolina - bà mẹ của 2 cô con gái đã chia sẻ trên trang Theasianparent bí quyết giảm cân an toàn mà chính chị đã trải nghiệm trong suốt 2 năm và giảm được hơn 25kg từ 80kg xuống còn 54kg. Từ 1 bà mẹ luôn tự ti, mặc cảm về cơ thể sau sinh của mình, bây giờ chị đã rất tự tin và sẵn sàng chia sẻ với các mẹ có chung nỗi lo lắng này.
Bà mẹ trẻ 2 con giảm hơn 25kg sau 2 năm kiên trì đi bộ và ăn uống hợp lý.

Trước khi chia sẻ bài viết này, tôi muốn nói với các bạn rằng tôi không phải là chuyên gia thể hình hay huấn luyện viên thẩm mỹ, tôi cũng không có bất kì khái niệm thế nào là 1 cơ thể cân đối hoặc vóc dáng lý tưởng. Câu chuyện của tôi chỉ đơn giản là tôi muốn chia sẻ đến các bạn việc tôi đã giảm cân an toàn như thế nào để cơ thể tôi thấy khỏe và thon gọn hơn.

Mỗi khi mặc 1 chiếc váy, tôi luôn mặc cảm vì vòng eo quá khổ của mình, nhiều người còn gọi tôi là “béo”. Bản thân tôi cũng cảm thấy khá tự ti và xấu hổ. Chính vì hiểu được cảm giác đó nên hôm nay, tôi muốn chia sẻ với các bạn câu chuyện của mình, nếu câu chuyện của tôi có ích hoặc giúp ai đó có thêm động lực thì thực sự tôi rất vui vì điều đó.

2 năm về trước, tôi cao 1m67, nặng 80kg, vòng bụng 86cm.

Cô gái béo mập, ục ịch bạn vừa thấy trong ảnh là tôi 2 năm về trước, lúc đó tôi 33 tuổi, cao 1m67 và nặng 80kg, vòng bụng của tôi 86cm. Thời gian đó, tôi đã rất stress, thậm chí trầm cảm vì nỗi lo cơ thể ngày một béo, vòng 2 ngày càng phình to ra. Tôi chỉ thấy trọng lượng cơ thể có xu hướng tăng dần mà không hề giảm xuống.

Còn tôi của bây giờ, sau 2 năm, tôi 35 tuổi, nặng 54kg, vòng bụng giảm còn 71cm. Mục tiêu của tôi là giữ được các con số này 1 cách an toàn. Bí quyết của tôi vô cùng đơn giản, tôi đã áp dụng khá hiệu quả các biện pháp giảm cân tích cực như sau:

1. Nói "không" với đồ ăn có đường:


Tôi không thích đồ ngọt cho nên có thể coi đây là 1 lợi thế. Kể cả socola tôi cũng không động đến dù chỉ là 1 miếng nhỏ. Tôi bỏ hẳn những đồ ăn ngọt như kem, nước uống có ga, sô-đa (các con của tôi cũng rất hạn chế ăn đồ ngọt).

Lúc trước, mỗi khi uống trà, tôi thường cho thêm 1 thìa đường để thêm vị ngọt nhưng bây giờ thì không, mặc dù lúc đầu tôi cũng không quen lắm với vị trà không đường, nhưng dần dần tôi đã có thể loại bỏ đường mà vẫn uống được trà bình thường.

2. Giảm lượng muối, ăn ít đồ chiên rán, tăng cường rau tươi


Khi nấu ăn, tôi bắt đầu giảm lượng muối cho vào thức ăn, hạn chế tối đa đồ ăn chiên, rán, đồ có dầu mỡ, trung bình tôi chỉ ăn món có dầu 1 tháng 1 lần. Ban đầu tôi cũng chưa quen lắm, nhưng dần dần cơ thể thích nghi và còn cảm thấy khó chịu mỗi khi ăn đồ chiến rán nhiều dầu. Thay vào đó, tôi tích cực ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi thay vì đồ ăn đã qua chế biến.

3. Ăn trưa trước 1 giờ chiều và ăn tối trước 7 giờ tối

Trước đây tôi thường ăn trưa và ăn tối khá muộn. Sau đó tôi thay đổi thời gian, bắt đầu ăn trưa vào lúc 12 giờ 30 và ăn tối vào khoảng 6 giờ 30 tối. Nếu có hôm nào ăn tối muộn thì tôi cố gắng cũng phải xong trước 8 giờ tối. Tôi đi ngủ khá muộn nên thường cảm thấy đói vào nửa đêm, vì vậy tôi thường uống một cốc trà hoa cúc giúp cơ thể thư giãn và làm dịu cơn đói.

4. Tập thể dục thường xuyên


Tôi không thích đến phòng tập mà thích đi bộ ngoài trời. Tôi bắt đầu đi bộ 1 hoặc 2 km mỗi ngày và bây giờ tôi có thể đi bộ 10 km một ngày. Tôi dành thời gian ít nhất 4 hoặc 5 lần một tuần để đi bộ. Bạn cũng có thể bắt đầu đi bộ hoặc chạy với tốc độ phù hợp để tăng cường sức khỏe và giảm cân giống như tôi đã làm.

Ngoài ra, tôi cũng tập thêm các bài tập cơ bụng Plank hay Crunch đơn giản tại nhà. Bạn có thể dễ dàng tìm các bài tập giảm mỡ bụng trên mạng Interrnet và tập theo. Nói thêm là tôi sống trên tầng 16 và tôi cố gắng đi lên cầu thang bộ ít nhất mỗi tuần một lần và xuống cầu thang bộ ít nhất 3 đến 4 lần một tuần.

5. Uống nhiều nước mỗi ngày



May mắn là tôi đã luôn luôn uống rất nhiều nước vì vậy điều này rất có lợi cho việc giảm cân. Ngoài ra tôi cũng uống bổ sung thêm 1 số loại trà tự nhiên.

6. Chia nhỏ bữa ăn

Tôi bắt đầu chia nhỏ bữa ăn và nhai chậm, nhai kĩ khi ăn. Việc này giúp tôi không lãng phí thức ăn và hạn chế khả năng nạp quá nhiều thức ăn vào dạ dày.

2 năm sau, tôi nặng 54kg, vòng bụng giảm còn 71cm.

Đây là tất cả những gì tôi làm suốt 2 năm qua, các bạn đừng nghĩ tôi sẽ bị đói với chế độ ăn như vậy. Tôi không đói, chỉ là tôi ăn có chọn lọc và luôn cân nhắc kĩ nên ăn gì, khi nào thì ăn để giảm cân an toàn mà vẫn hiệu quả. Các cách của tôi khá đơn giản và dễ thực hiện kể cả đối với các mẹ có quá trình giảm cân lâu dài. Hy vọng mọi người cũng sẽ giảm cân thành công và an toàn giống tôi.
Tác giả: Thu Phương
Nguồn tin: Theo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP