Xe

Audi tung công nghệ 'trốn' đèn đỏ, vô dụng tại Việt Nam

Nếu không thích thú với việc chờ đèn đỏ giao thông thì công nghệ của Audi có thể giúp bạn loại bỏ phiền phức này nhưng đáng tiếc thật khó để áp dụng vào Việt Nam.

Không nhiều tài xế hứng thú với đèn đỏ giao thông

Audi vừa tung ra công nghệ mới có thể giúp việc chờ đèn đỏ trở thành quá khứ. Công nghệ có tên Glosa này sẽ “tư vấn” tài xế cách tối ưu tốc độ để không phải dừng đèn đỏ. Công nghệ này sử dụng dữ liệu từ hệ thống thông tin đèn giao thông kết hợp với định vị vị trí và tính toán tốc độ mà tài xế phải chạy để không phải dừng đèn đỏ.

Công nghệ này sẽ giúp tài xế không phải khó chịu khi phải liên tục dừng và tiếp tục chạy vì đèn đỏ được bố trí liên tiếp trên đường phố. Ngoài ra, nó còn giúp động cơ không phải hoạt động “nhàn rỗi” từ đó hạn chế mức tiêu hao nhiên liệu và khí phát thải. Ngay cả khi bạn phải dừng đèn đỏ, hệ thống này cũng sẽ có đồng hồ đếm ngược giúp tài xế biết chính xác mình phải đợi bao lâu thay vì phải theo dõi cột giao thông bên ngoài.

Tài xế có thể theo dõi đồng hồ đếm ngược ngay trong xe nếu chẳng may không "thoát" được đèn đỏ

Theo Audi, công nghệ này tương thích hoàn toàn với những mẫu xe bán ra từ năm 2017 và trong tương lai. Hãng xe sang Đức cũng cho biết đây là một phần của mục tiêu kết nối và di chuyển thông minh trong tương lai, một bước quan trọng trước khi bước vào kỷ nguyên xe tự lái. Đáng tiếc, công nghệ này hiện mới chỉ áp dụng ở thị trường Mỹ và trong phạm vi nhất định.

Ngay cả khi nó được áp dụng tại Việt Nam công nghệ này cũng khó phát huy hiệu quả bởi tình hình giao thông phức tạp cũng như tài xế khó có thể di chuyển ở tốc độ theo ý muốn.

Tác giả: Đức Cảnh

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP