Thể thao

Ansu Fati 'tái xuất' sau 102 ngày, Barca giành trọn 3 điểm ở Nou Camp

'Thần đồng' Ansu Fati đã ra sân lần đầu tiên sau 102 ngày chấn thương, ở trận Barcelona thắng Mallorca 2-1 tại Nou Camp rạng sáng 2-5. Chiến thắng giúp Barca vươn lên xếp thứ hai với 66 điểm.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Barca - Ảnh: Reuters

Ansu Fati là cầu thủ được chờ đợi sẽ "kế tục" Messi để tạo nên những chiến công hiển hách ở Nou Camp. Nhưng kể từ đầu giải, chân sút 19 tuổi này liên tục bị chấn thương dài hạn phải nghỉ thi đấu khá lâu.

Mới nhất là vào tháng 1-2022, Ansu Fati bị chấn thương lần... thứ 9 trong 3 năm và phải rời xa sân cỏ hơn 102 ngày. Dù đã bình phục nhưng HLV Xavi không dám đưa Ansu Fati vào sân từ đầu trận mà xếp dự bị.

Ngay từ đầu trận, Barca đã liên tục tấn công gây sức ép lên khung thành của Mallorca, họ nắm quyền kiểm soát bóng hơn 70%.

Phút thứ 5, Gavi thực hiện đường chuyền rất tốt từ cánh phải để Aubameyang lao vào đánh đầu ở cự ly gần nhưng thủ môn Sergio Rico (Mallorca) đã phản xạ xuất sắc để cứu thua cho đội khách.

Sau đó Barca liên tục tấn công gây sức ép nhưng vẫn không ghi được bàn thắng và họ suýt chút nữa dính đòn "hồi mã thương", khi Mallorca có pha dàn xếp tấn công rất hay nhưng đáng tiếc Maffeo lại đệm bóng ra ngoài khi trước mặt là khung thành đã bỏ trống ở phút 19.

Memphis Depay với cú sút tung lưới Sergio Rico mở tỉ số 1-0 - Ảnh: Reuters

Đến phút 25, Barca có bàn thắng mở tỉ số 1-0. Tiền đạo Memphis Depay có pha khống chế bóng rất tốt sau đường chuyền dài của Jordi Alba, rồi tung cú sút vôlê trong vòng cấm đánh bại thủ môn Sergio Rico.

Có được bàn thắng giải tỏa áp lực tâm lý, mọi thứ càng trở nên dễ dàng hơn cho Barca khi họ vẫn kiểm soát thế trận tuyệt đối. Nhưng phải đến phút 54, Barca mới ghi thêm bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 do công của Busquets.

Ansu Fati vào sân thay người phút 75 - Ảnh: Reuters

Lúc này Ansu Fati bắt đầu bước ra sân khởi động, chân sút này đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ khán đài Nou Camp.

HLV Xavi đã đưa Ansu Fati vào sân thay cho Ferran Torres ở phút 75. Đáng tiếc là sau khi vào sân Ansu Fati không có nhiều cơ hội để thể hiện.

Trong khi đó, Mallorca đã nỗ lực tấn công trong những phút cuối trận và có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 do công của Raillo với pha đệm bóng cận thành sau quả đá phạt của Salva Sevilla ở phút 79.

Chiến thắng chung cuộc 2-1, Barca đã vượt qua Sevilla để vươn lên xếp nhì bảng với 66 điểm.

Tác giả: Quốc Thắng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: Ansu Fati ,Nou Camp ,tái xuất ,Barca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP