Thể thao

Real Madrid thua Barca 0-4 trên sân nhà

Thầy trò HLV Xavi Hernandez nhấn chìm Real Madrid ngay trên sân Santiago Bernabeu ở vòng 29 La Liga rạng sáng 21/3 (giờ Hà Nội)

Trước trận siêu kinh điển lượt về, Real bất bại trên sân nhà ở La Liga. Ngay cả CĐV bi quan nhất cũng không thể nghĩ rằng thầy trò HLV Carlo Ancelotti lại bị Barcelona sỉ nhục ngay tại Bernabeu.

Phong độ thăng hoa của Pierre-Emerick Aubameyang (2 bàn, 1 kiến tạo), Ousmane Dembele (2 kiến tạo) cùng nhiều vị trí khác giúp Barca ghi 4 bàn để kết liễu Real khi trận đấu mới trôi qua được 53 phút.

Ở lần đầu dự siêu kinh điển với tư cách huấn luyện viên (tính tại La Liga - PV), Xavi Hernandez giúp "Blaugrana" chấm dứt chuỗi 5 trận toàn thua trước đại kình địch, đồng thời tái lập thành tích nhấn chìm chủ nhà Real 4 bàn không gỡ từ 7 năm trước.

Kể từ khi Xavi lên nắm quyền, Barca đã ghi 36 bàn, thành tích không CLB nào tại La Liga làm được, bao gồm cả Real (31 bàn).

Vẫn với sơ đồ 4-3-3 như ở trận lượt đi, nhưng dưới thời Xavi, Barcelona đang trở thành cỗ máy hoạt động trơn tru và khó ngăn chặn. Đội khách làm chủ hoàn toàn thế trận trong hiệp một với tỷ lệ cầm bóng 63% cùng số lượng cơ hội gấp hơn 2 lần so với đối thủ (9 so với 4).

Không chỉ có những tình huống ban bật trung lộ, Barca còn được nâng cấp thành tập thể có khả năng tận dụng tốt cơ hội từ những pha không chiến.

Ousmane Dembele, cầu thủ cách đây vài tháng còn đang nằm trong danh sách thanh lý của Barca, trở thành nhân vật chính. Trong hiệp một, cựu sao Dortmund thực hiện 2 pha treo bóng từ cánh phải và giúp Blaugrana thu về 2 bàn thắng.

Dembele tạt bóng thuận lợi trước khi Aubameyang băng vào đánh đầu mở tỷ số. Đồ họa: Minh Phúc.

Phút 29, Dembele tạt như đặt để Aubameyang băng vào đánh đầu cận thành hạ gục toàn bộ hệ thống phòng ngự đội chủ nhà. Phút 38. Cặp trung vệ David Alaba, Eder Militao mắc lỗi khi theo kèm và để Ronald Araujo bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. Công đầu tiếp tục thuộc về Dembele với tình huống kiến tạo từ chấm phạt góc.

Ở bên kia chiến tuyến, Real cho thấy sự phụ thuộc vào Karim Benzema. Khi tiền đạo người Pháp vắng mặt vì chấn thương, hàng công "Los Blancos" hoàn toàn mất phương hướng. Hiệp một, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải chơi với sơ đồ 4-2-4-0, trong đó Federico Valvede, Modric, Vinicius Jr, Rodrygo và ở vị trí tiền vệ công.

Các đợt lên bóng của chủ nhà dồn cho Vinicius và Rodrygo, nhưng bộ đôi người Brazil không thể tạo sự khác biệt trước hàng thủ kín kẽ của Barca. CLB chủ sân Bernabeu chỉ có một cơ hộ đáng kể trong 45 phút đầu, đó là pha đặt lòng từ sát vùng cấm bị Ter Stegen cản của Valverde.

2 bàn thua buộc Real phải đẩy từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công. Sang hiệp hai, HLV Carlo Ancelotti cố gắng thực hiện những sự điều chỉnh. Khi Camavinga, Mariano Diaz vào sân và chưa kịp tạo ra sự khác biệt, mành lưới chủ nhà lại rung lên.

Torres phá bẫy việt vị để đón đường chuyền của Pique, trước khi kiến tạo cho Aubameyang nâng tỷ số lên 4-0. Đồ họa: Minh Phúc.

Hàng thủ dâng cao khiến Real không kịp trở tay trước những pha chọc khe đầy sắc bén từ các tiền vệ bên phía Barca. Phút 48, Torres ghi tên lên bảng điện tử sau pha kiến tạo bằng gót đầy ngẫu hứng của Aubameyang. Chỉ 2 phút trước, cựu sao Man City cũng có cơ hội đối mặt Courtois, nhưng anh đặt lòng ra ngoài.

Real vỡ trận sau bàn thua thứ 3. Phút 53, hàng thủ "Los Blancos" lại mở toang khoảng trống để Torres, Aubameyang phối hợp mang về bàn thứ 4 cho Barca. VAR vào cuộc, nhưng không phát hiện lỗi việt vị của bộ đôi tiền đạo bên phía đội khách.

Trước sức chống cự yếu ớt từ chủ nhà, thầy trò HLV Xavi có thêm ít nhất 3 cơ hội rõ rệt để gia tăng cách biệt, nhưng lần lượt Aubameyang, Torres, Memphis Depay đều bỏ lỡ.

Trận siêu kinh điển thứ 249 trong lịch sử các giải chính thức khép lại với chiến thắng đậm dành cho Barca. Đội bóng xứ Catalonia vươn lên vị trí thứ 3 với 54 điểm, bằng Atletico Madrid nhưng chơi ít hơn một trận. Trong khi đó, Real vẫn dẫn đầu BXH cùng khoảng cách 9 điểm so với đội xếp sau.

Đồ họa: Minh Phúc

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP