Thế giới

Anh đóng cửa đại sứ quán ở Triều Tiên

Đại sứ Anh hôm nay (28/5) cho biết, nước này đã tạm đóng cửa đại sứ quán ở Triều Tiên và rút toàn bộ nhân viên về nước vì những hạn chế liên quan tới dịch Covid-19.

(Ảnh: EPA)

Reuters dẫn thông báo của đại sứ Anh tại Triều Tiên Colin Crooks thông báo trên Twitter cho biết: "Đại sứ quán Anh tại Bình Nhưỡng đóng cửa tạm thời từ 27/5/2020 và mọi nhân viên ngoại giao Anh đã rời Triều Tiên".

Quyết định trên được đưa ra do "những hạn chế nhập cảnh và xuất cảnh mà chính phủ Triều Tiên áp đặt nhằm đối phó với dịch Covid-19, khiến Anh không thể luân chuyển các nhà ngoại giao và duy trì hoạt động của đại sứ quán", Bộ Ngoại giao Anh cho hay.

Anh hiện vẫn duy trì quan hệ ngoại giao với Triều Tiên và sẽ tìm cách tái thiết lập sự hiện diện ở Bình Nhưỡng càng sớm càng tốt, theo thông báo của Bộ Ngoại giao Anh.

Dẫn các nguồn tin giấu tên, trang NK News đặt tại Hàn Quốc và chuyên theo dõi tình hình Triều Tiên cho biết, các nhà ngoại giao Anh đã vượt qua biên giới Triều Tiên và vào Trung Quốc bằng đường bộ do các chuyến bay vẫn chưa hoạt động.

Cho tới giờ, Triều Tiên vẫn chưa có ca nhiễm virus corona nào song nước này đã cấm gần như toàn bộ các chuyến đi qua biên giới và buộc người nước ngoài phải cách ly nhiều tuần lễ.

Hồi tháng 3, một số quốc gia, gồm cả Đức và Pháp, đều rút đại diện khỏi Triều Tiên và đóng cửa phái bộ ngoại giao tại nước này.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP