Thể thao

Ấn Độ nhận án phạt nặng từ FIFA, VFF tức tốc tìm đối thủ mới thay thế

Liên đoàn bóng đá thế giới đã quyết định tạm thời cấm Ấn Độ tham dự tất cả các trận đấu thuộc cấp độ FIFA. Trong đó bao gồm cả trận giao hữu với ĐT Việt Nam.

Tối qua (15/8), FIFA đã đưa ra thông báo về việc đình chỉ hoạt động của LĐBĐ Ấn Độ (AIFF) với hiệu lực ngay lập tức do ảnh hưởng quá mức từ các bên thứ ba, gây nguy hiểm cho việc tổ chức U17 World Cup nữ 2022 vào tháng 10 tại quốc gia này. FIFA gọi hành vi vi phạm trên là "vi phạm nghiêm trọng Điều lệ FIFA". Việc đình chỉ sẽ được duy trì cho đến khi LĐBĐ Ấn Độ giành lại toàn quyền kiểm soát các công việc hàng ngày của mình.

AIFF đang rơi vào tình trạng hỗn loạn và được điều hành bởi các quản trị viên sau khi cựu chủ tịch Praful Patel tại chức sau nhiệm kỳ của mình mà không có cuộc bầu cử mới, trong khi tòa án phán quyết là không hợp lệ.

Đây không phải lần đầu tiên một đội bóng nhận án phạt vì để một bên thứ ba can thiệp vào công tác điều hành của LĐBĐ. Năm 2015, ĐT Indonesia cũng bị trừng phạt vì lí do tương tự, dẫn tới việc đội bóng này không được tham gia vòng loại World Cup 2018.

Vì quyết định của FIFA có hiệu lực ngay sau khi ban hành nên rõ ràng, các hoạt động của bóng đá Ấn Độ, trong đó có đội tuyển quốc gia sẽ phải dừng ngay lập tức. Cụ thể, ngoài giải U17 World Cup nữ 2022, Ấn Độ cũng sẽ không thể tham dự các giải đấu bao gồm:

- Asean Cup 2023 (Philippines được thay thế)

- Ấn Độ không đá giao hữu quốc tế, trong đó có trận gặp Việt Nam vào tháng 9

- Đội vô địch giải Ấn Độ không được tham dự Cúp châu Á

Việc Ấn Độ không thể tham dự giải giao hữu vào tháng 9 tới khiến cho LĐBĐ Việt Nam phải tức tốc tìm kiếm phương án thay thế. Chia sẻ với tờ Tiền Phong, Tổng thư ký VFF - ông Lê Hoài Anh xác nhận: "Chúng tôi hiện vừa nhận thông tin và hiện đang xử lý. Trong trường hợp Ấn Độ không thể tham dự, chúng ta có thể mời đội tuyển khác trong khu vực châu Á. Đội tuyển Việt Nam sẽ được đảm bảo các điều kiện tốt nhất để chuẩn bị cho AFF Cup 2022."

Trước đó, VFF thông báo Việt Nam sẽ đá giao hữu với Singapore ngày 21/9 và Ấn Độ ngày 27/9. Trận còn lại tại giải giữa Singapore và Ấn Độ diễn ra ngày 24/9. Các trận đấu dự kiến tổ chức trên sân Thống Nhất (TP.HCM). Ba đội đấu vòng tròn một lượt tính điểm, để chọn ra nhà vô địch.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP