Thể thao

VFF gia hạn hợp đồng với HLV Mai Đức Chung

VFF xác nhận việc sẽ tiếp tục kí hợp đồng với HLV Mai Đức Chung để chuẩn bị cho FIFA World Cup 2023 diễn ra tại Australia.

"Chúng tôi vui mừng thông báo việc sẽ gia hạn hợp đồng với HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung. Đây là hợp đồng quan trọng để chuẩn bị cho World Cup 2023 được tổ chức tại New Zealand và Australia. Chúng tôi cũng xin dành lời cảm ơn đến tất cả các trung tâm bóng đá đã đào tạo ra các vận động viên của đội tuyển, góp phần tạo ra một tập thể mạnh của đội nữ Việt Nam", Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết.

Hợp đồng của VFF và HLV Mai Đức Chung sẽ kết thúc vào cuối năm 2023. Nhà cầm quân này sẽ dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023. Đây là điều hợp lý bởi ông Chung "xe ca" là người thành công bậc nhất trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam trên cương vị huấn luyện viên trưởng. Ông cũng là người đưa đội tuyển nữ Việt Nam chạm tới nhiều vinh quang trong những năm qua.

HLV Mai Đức Chung gia hạn hợp đồng với VFF.

"Bản hợp đồng của tôi sẽ kéo dài hết năm 2023. Năm nay tôi tiếp tục làm việc, bản thân tôi hết sức phấn khởi, đây là nhiệm vụ nặng nề với cá nhân tôi và đội tuyển nữ Việt Nam. Như mọi người đã biết, nhiều nước bắt đầu có sự đầu tư lớn cho bóng đá nữ. Bóng đá nữ giúp các nước dễ dàng tiếp cận World Cup hơn so với bóng đá nam", ông Mai Đức Chung bày tỏ.

Đội tuyển nữ Việt Nam vừa trải qua giải vô địch Đông Nam Á 2022 mà không có được kết quả tốt. Đội tuyển chỉ về thứ 4 sau thất bại ở trận tranh giải 3 trước đội tuyển nữ Myanmar. Trước đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung thua đội tuyển nữ Philippines ở vòng bán kết khi mà đối thủ sử dụng nhiều càu thủ gốc Philipines đang sinh sống tại nước ngoài.

Nói về cách làm của bóng đá Philippines, HLV Mai Đức Chung phân tích: "Có nhiều cách đầu tư cho bóng đá nữ nhưng cách của Philippines thì không lâu dài, xây nhà từ nóc. Chúng ta làm khác, chúng ta đào tạo trẻ, học hỏi từ Nhật Bản và các nước Đông Á để có định hướng lâu dài. Hơn nữa, nếu lựa chọn cầu thủ từ nước ngoài về cũng là sự bổ sung mang tính nhất thời".

Tác giả: THẾ SƠN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP