Thế giới

Ấn Độ điều tra nghi vấn quân đội Trung Quốc bắt 5 dân thường

Báo Times of India đưa tin, Ấn Độ đã mở cuộc điều tra liên quan tới nghi vấn lan truyền trên mạng xã hội rằng quân đội Trung Quốc (PLA) có thể đã bắt 5 người dân thường Ấn Độ.

Một khu vực ở biên giới Trung - Ấn (Ảnh minh họa: The Nation)

Times of India đưa tin, bang Arunachal Pradesh ngày 5/9 đã triển khai một đội cảnh sát tới khu vực biên giới dọc theo McMahon - đường phân định giữa Tây Tạng (Trung Quốc) và huyện Thượng Subansiri của Ấn Độ - nhằm điều tra nghi vấn Trung Quốc có thể đã bắt 5 người Ấn Độ làm nghề khuân vác.

Chính quyền Arunachal Pradesh đã hành động sau khi họ đọc được một thông tin trên mạng xã hội của anh trai một người bị mất tích. Bài viết này có nội dung cáo buộc quân đội Trung Quốc đã xua đuổi nhóm người Ấn Độ ra khỏi khu vực tuần tra “Sera-7” của quân đội quốc gia Nam Á dọc đường biên giới quốc tế ở Nacho.

Người đăng bài cáo buộc Trung Quốc đã bắt 7 người Ấn Độ nhưng 2 người đã trốn thoát.

Cảnh sát Nacho đã được điều tới khu vực để xác minh các thông tin liên quan. Phía bang Arunachal Pradesh nói kết quả dự kiến sẽ được công bố trong hôm nay.

Lục quân Ấn Độ cho biết họ chưa có bất cứ thông tin gì về vụ việc cho tới khi chính quyền địa phương phản ứng với thông tin đăng trên mạng xã hội.

Người dân ở Nacho, nơi nằm cách 10-12 km so với đường Sera-7, nói rằng những người bị mất tích làm công việc khuân vác đồ tiếp tế cho lục quân Ấn Độ. Ngoài ra, những người này cũng đóng vai trò như người chỉ đường ở khu vực không có đường cho xe cơ giới đi, cũng như sóng điện thoại. Người dân Nacho nói nhóm người mất tích đã đi cùng nhân sự của lục quân Ấn Độ tới khu vực biên giới với Trung Quốc hôm 3/9.

Hồi tháng 3, một công dân Ấn Độ tên là Togley Sinkam đã bị quân đội Trung Quốc bắt giữ khi đang hái thảo mộc ở khu vực Asapila, Thượng Subansiri. Trong một tuyên bố hôm 7/4, lục quân Ấn Độ cho biết Sinkam đã trở về an toàn với nghi vấn đã đi vào lãnh thổ Trung Quốc hái thảo mộc.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP