Giáo dục

Ai sẽ là Quán quân của Đường lên đỉnh Olympia năm 2019?

Ngày 15-9, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2019 sẽ diễn ra với 4 chàng trai đến từ 4 trường chuyên để tìm ra quán quân cho vòng nguyệt quế.

4 nhà leo núi góp mặt trong trận chung kết bao gồm: Trần Thế Trung ( THPT chuyên Phan Bội Châu – Nghệ An), Nguyễn Hải Đăng ( THPT chuyên Lê Qúy Đôn – Khánh Hòa), Nguyễn Bá Vinh ( THPT chuyên Lý Tự Trọng – Cần Thơ) và Đoàn Nam Thắng ( THPT chuyên Nguyễn Du – Đắk Lắk).

Cùng điểm mặt 4 thí sinh trọng trận chung kết của năm nay:

Trần Thế Trung chấp nhận bỏ tham gia đội dự tuyển học sinh giỏi quốc gia


Đây là thí sinh đầu tiên điền tên mình vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm 2019 và đã mang cầu truyền hình về với tỉnh Nghệ An.

Em được mệnh danh là người chuyên “lật ngược thế cờ”, với nhiều câu trả lời nhanh và chính xác tại những phần thi Về đích ở các cuộc thi tuần, tháng và quý. Trong cuộc thi quý, tới phần Về đích, khoảng cách của em với người tạm dẫn đầu lên đến 90 điểm nhưng Thế Trung đã lật ngược thế cờ một cách ngoạn mục. Với bản lĩnh tuyệt vời, nam sinh xứ Nghệ đã vươn lên giành chiến thắng nghẹt thở ở phút chót với tổng điểm 240.

Ngày từ năm lớp 6, khi chứng kiến các anh chị tham gia cuộc thi này, Thế Trung đã mong muốn sau này mình sẽ có dịp thử sức. Đến đầu năm lớp 10, Thế Trung là thủ khoa đầu vào lớp chuyên Lý của trường THPT chuyên Phan Bội Châu và được chọn vào đội dự tuyển đi thi học sinh giỏi. Nhưng sau một thời gian, em đã xin nghỉ để tập trung cho cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Thậm chí, từ khi vào lớp 10, em cũng đã bày tỏ mong muốn được thử sức với cuộc thi này trên trang Confessinon của trường. Và một năm sau đó, em đã thể hiện được bản lĩnh của mình và lần đầu tiên đưa cầu truyền hình về với mái trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Nguyễn Hải Đăng (Trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn, Khánh Hòa)

Hài Đăng đã giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia và mang cầu truyền hình chung kết năm về với tỉnh Khánh Hòa sau khi giành số điểm quý giá ở câu hỏi cuối cùng.

Trong cuộc thi quý, trước câu hỏi cuối cùng, Hài Đăng vẫn kém người dẫn đầu tới 40 điểm. Nhưng những điểm số nghẹt thở có được từ câu hỏi cuối cùng đã gúp em vươn lễn dẫn đầu với thành tích 290 điểm, dẫn đầu “đoàn leo núi”.

Hải Đăng là học sinh đầu tiền của trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn và tỉnh khánh Hòa giành được cầu truyền hình chung kế 0lympia.

Bảng thành tích của nam sinh này gồm: Huy chương đồng môn Sinh học tại cuộc thi Olympia 30/4 năm 2017 và huy chương bạc năm 2018. Cùng năm đó, Hải Đăng đoạt giải ba môn Sinh học trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Khánh Hòa

Nguyễn Bá Vinh - Thí sinh nắm giữ nhiều kỷ lục của cuộc thi


Nguyễn Bá Vinh ( trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) là thí sinh giành tấm vé thứ 3 vào trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2019 với vị trí dẫn đầu ở cuộc thi quý 3 ( 260 điểm).

Các nhà leo núi sẽ phải dè chừng với Bá Vinh bởi em là “Vua kỷ lục” của Olympia trong năm 2019. Cụ thể, Bá Vinh đạt 460 điểm ở cuộc thi tuần, trở thành một trong ba thí sinh giữ điểm số kỷ lục của chương trình trong suốt 19 năm qua. Nam sinh này còn là một trọng ba thí sinh giành tối đa 160 điểm trong phần thi Tăng tốc của Đường lên đỉnh Olympia 2019.

Bá Vinh từng đoạt huy chương đồng, huy chương bạc kỳ thi Olympic 30/4 năm lớp 10 và 11, huy chương vàng Trại hè Phương Nam năm lớp 10, giải Khuyến khích học sinh giỏi thành phố môn Đia lý.

Đoàn Nam Thắng ( trường THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk)


Đoàn Nam Thắng là thí sinh cuối cùng giành được tấm vè vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2019 sau khi giành được vòng nguyệt quế cuộc thi quý 4 với tổng điểm 210. Với thành tích này, Thắng đã đem cầu truyền hình quay trở lại tỉnh Đắk Lắk sau 3 năm.

Trong cuộc thi tuần, Nam Thắng đã gây ấn tượng với màn "lội ngược dòng". Cụ thể, tận dụng triệt để 3 cơ hội giành điểm từ gói 60 của bạn chơi cuối cùng, Nam Thắng từ vị trí xếp thứ 3 "đoàn leo núi" vươn lên giành giải nhất tuần nhờ cách biệt 10 điểm với người về nhì.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2019 sẽ được phát trực tiếp trên kênh VTV3 vào lúc 8 giờ ngày 15-9-2019. Bên cạnh diễn biến thi đấu tại trường quay S14, khán giả còn được theo dõi không khí cổ vũ náo nhiệt tại 4 điểm cầu là các trường THPT mà các thí sinh đang theo học.

Thí sinh giành được giải nhất của cuộc thi ngoài vòng nguyệt quế sẽ được nhận thêm phần thưởng trị giá 35.000 USD và cúp kỷ niệm. Các thí sinh xếp thứ hai và ba lần lượt giành số tiền thưởng là 20 triệu và 10 triệu đồng.

Tác giả: THỤC ĐOAN (TH)

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP