Thể thao

AFC bất ngờ ra quyết định lạ ở bảng đấu của U23 Việt Nam

Đội tuyển U23 Việt Nam và các đội bóng cùng bảng đã bất ngờ khi không được tập tại sân thi đấu chính thức vì lý khách quan.

Theo thường lệ, một ngày trước trận ra quân, các đội bóng sẽ có một buổi tập tại sân thi đấu chính thức để làm quen, thích nghi với điều kiện sân bãi. Tuy nhiên, theo thông báo từ chủ nhà Thái Lan và Liên đoàn bóng đá châu Á, U23 Việt Nam và các đội bóng nằm ở bảng D sẽ không được tập làm quen sân Chang Arena, nơi diễn ra 5/6 trận đấu của bảng đấu này.

Ngay sau có quyết định này, HLV Park Hang Seo đã đề nghị ban tổ chức cho phép U23 Việt Nam vào đi bộ bên trong sân thi đấu 15 phút để các cầu thủ làm quen với không gian thi đấu.

Theo giới chuyên môn, việc không được làm quen với sân Chang Arena không quá đáng lo với đội bóng của HLV Park Hang Seo, bởi một nửa đội hình U23 Việt Nam hiện tại từng thi đấu ở sân vận động này ở giải giao hữu M150 Cup cách đây hai năm, giải đấu chúng ta đã vượt qua chủ nhà Thái Lan với tỷ số 2-1 và giành giải 3.

U23 Việt Nam tích cực chuẩn bị cho giải châu Á

Ngoài ra có khá nhiều cầu thủ của U23 Việt Nam hiện tại cũng từng tham dự giải giao hữu King’s Cup 2019 hồi đầu năm, giải đấu chúng ta từng vượt qua chủ nhà Thái Lan ở vòng bảng và giành ngôi Á quân sau khi để thua Curacao trên chấm 11m ở trận chung kết giàu cảm xúc.

Đây có thể coi là một chút lợi thế của U23 Việt Nam so với U23 Jordan, U23 UAE và U23 Triều Tiên, khi các đội bóng này không có nhiều cầu thủ từng được thi đấu ở sân Chang Arena.

Trận ra quân của U23 Việt Nam tại U23 châu Á sẽ là màn tiếp đón đối thủ nhiều duyên nợ U23 UAE vào ngày 10/1, đối thủ chúng ta từng có kết quả hòa 1-1 cách đây hai tháng ở trận giao hữu tại TP.HCM.

Khá đáng tiếc khi mà chúng ta không có được đội hình mạnh nhất ở trận đấu này bởi Tấn Tài bị treo giò, trong khi Văn Toản gặp chấn thương nhẹ và Đình Trọng chưa có được phong độ cũng như tâm lý tốt nhất và vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân đá chính.

  Từ khóa: AFC ,U23 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP