Thể thao

"Những chiến binh sao vàng" sẽ chơi tấn công chủ động hay vẫn sử dụng bài cũ?

Trước thềm VCK U23 châu Á 2020, các đối thủ của chúng ta đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi và nhiều khả năng đã có được những biện pháp hóa giải. Bởi vậy NHM nước nhà đang tỏ ra khá lo lắng rằng HLV Park sẽ thúc giục các học trò chơi tấn công chủ động hay vẫn sử dụng lối chơi đã giúp chúng ta làm nên kỳ tích ở giải đấu này 2 năm trước?

Chỉ còn ít ngày nữa thôi, U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào giải đấu mà chúng ta hiện đang là nhà đương kim Á quân là VCK U23 châu Á. Sau những gì đã làm được trong suốt những năm qua và mới đây nhất là chức vô địch SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử, NHM nước nhà rất lạc quan về cơ hội thành công của thầy trò HLV Park Hang-seo ở giải đấu năm nay.

Tuy nhiên, dù hoàn toàn tin tưởng và đặt niềm tin vào "những chiến binh sao vàng" nhưng NHM vẫn có đôi chút lo lắng cho tình hình sức khỏe của các trụ cột. Thêm vào đó, ở giải đấu năm nay, U23 Việt Nam chắc chắn sẽ không dễ dàng để gây ra bất ngờ nữa. Bởi lẽ sau kỳ tích tại VCK U23 châu Á 2018, các đội bóng đã không còn dám xem chúng ta là đội bóng lót đường hay ngân hàng điểm nữa.

Thay vào đó, họ coi U23 Việt Nam là một trong những ƯCV hàng đầu cho chức vô địch nên dành sự tôn trọng tuyệt đối cho "những chiến binh sao vàng". Vậy nên, sẽ không có gì ngạc nhiên khi những đối thủ trực tiếp của chúng ta tại vòng bảng đã mổ băng và nghiên cứu rất kỹ sơ đồ chiến thuật cũng như cách vận hành lối chơi mà U23 Việt Nam đã sử dụng tại giải đấu này cách đây 2 năm trước để đưa ra được những biện pháp ứng phó.

HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật và lối chơi nào tại VCK U23 châu Á 2020?

Vậy nên, một vấn đề khá nan giải được đặt ra cho HLV Park Hang-seo là U23 Việt Nam vẫn sẽ áp dụng sơ đồ chiến thuật và lối chơi đã làm nên tên tuổi của chúng ta trong suốt thời gian vừa qua hay cách tân, cải tiến và chơi tấn công chủ động khiến đối thủ bất ngờ.

Tại SEA Games 30, NHM Bóng đá Việt NaVCK U23 châu Á 2020m đã được chứng kiến một sơ đồ chiến thuật khá mới mẻ khi chúng ta thi đấu với hai trung phong cắm trên sân. Điều này giúp hàng công của U22 Việt Nam trở nên lợi hại hơn và đã đạt được những thành công bước đầu.

Nhiều người cho rằng, HLV Park Hang-seo cũng đã đoán được các đối thủ sẽ nghiên cứu lối chơi của chúng ta nên đã thử nghiệm sơ đồ chiến thuật mới tại SEA Games 30 và khả năng sẽ áp dụng tại VCK U23 châu Á 2020. Tuy nhiên, dù có sử dụng chiến thuật mới

Trước những đội bóng có kỹ thuật, sức mạnh, tốc độ và nền tảng thể lực tốt những UAE, Triều Tiên hay Jordan, U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ không chủ động chơi tấn công trước các đối thủ mà vẫn sẽ chơi phòng ngự chủ động và chờ đợi những tình huống phản công sắc bén.

Đương nhiên, không loại trừ khả năng HLV Park Hang-seo sẽ cho các học trò chơi tấn công chủ động ở thời điểm thích hợp và biết đâu với lối chơi biến hóa cùng chiến thuật hợp lý, U23 Việt Nam lại một lần nữa làm nên kỳ tích tại VCK u23 châu Á 2020.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP