Trong nước

Văn phòng HĐND Gia Lai: Ăn uống, tiếp khách 3,2 tỉ đồng

Ngày 22-12, nguồn tin từ Sở Tài chính tỉnh Gia Lai cho biết qua kiểm tra chứng từ, sổ sách đã phát hiện Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai dùng 3,2 tỉ đồng ngân sách tiếp khách trái quy định.

Theo đó, ông Nguyễn Đắc Ứng, Phó Giám đốc Sở Tài chính, đã ký văn bản đề nghị Văn phòng HĐND tỉnh giải trình. Được biết toàn bộ sai phạm liên quan đến việc thanh toán tiền ăn cho đoàn đi công tác, chi tiếp khách trong và ngoài tỉnh với nhiều hóa đơn, chứng từ khống.

Cụ thể, các phiếu chi việc ăn uống, tiếp khách được Văn phòng HĐND tỉnh chi cho các đoàn từ Bắc vào Nam, từ Tuyên Quang, Hà Nội đến Cà Mau, Bến Tre, Trà Vinh, Long An... Đơn cử, ngày 25-11-2015, chi tiếp khách Cà Mau 17,8 triệu đồng không hóa đơn, tiếp khách Bình Định 15 triệu đồng, Long An 12,6 triệu đồng, Lâm Đồng 10,2 triệu đồng.


Trụ sở Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai

Đáng nói, trong ngày 3-8-2015, Văn phòng HĐND Gia Lai đến Đà Nẵng tiếp khách hai lần với số tiền hơn 15 triệu đồng. Thế nhưng cũng trong ngày này họ lại chi tiếp khách cho đoàn HĐND Long An từ trưa hôm đó cho đến chiều hôm sau (4-8-2015) hết hơn 10 triệu đồng và cũng chiều 4-8-2015 họ chi tiếp khách đoàn HĐND Bến Tre cũng hơn 10 triệu đồng... Thậm chí chỉ trong ngày 3-12-2015, Văn phòng HĐND Gia Lai tiếp khách từ Bình Định rồi Bình Phước, Long An và tận Cà Mau với bốn phiếu chi hơn 35 triệu đồng…


Bảng kê chi phí tiếp khách của Văn phòng HĐND Gia Lai

Theo Sở Tài chính tỉnh Gia Lai, đây là sai phạm năm 2015 đã được phát hiện nhưng vẫn đang tiếp tục kiểm kê. Riêng việc chi tiếp khách năm 2016, Sở Tài chính chưa yêu cầu báo cáo vì chưa kiểm tra hết sai phạm của năm 2015.

Chiều 22-12, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Ban Nội chính Tỉnh ủy Gia Lai cho biết ban đã gửi văn bản đề nghị Văn phòng HĐND Gia Lai báo cáo vấn về tiếp khách 3,2 tỉ đồng nhưng HĐND tỉnh vẫn chưa thông báo lại.

Tác giả bài viết: Phương Nam- Đình Văn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP