Trong nước

Nguyên nhân khiến 5 người chết trong hầm nước mắm Công ty Foodtech?

Nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân khiến 5 người chết trong hầm nước mắm Công ty Foodtech, gồm 4 công nhân và 1 chuyên gia Thái Lan có thể do ngạt khí hoặc bị điện giật.

5 công nhân chết dưới hầm chứa nước hấp cá

“5 người chết trong hầm nước mắm Công ty Foodtech nghi do bị ngạt khí độc trong hầm làm nước mắm. Tuy nhiên, đây mới là báo cáo ban đầu, còn nguyên nhân chính thức vì sao chết thì các cơ quan chức năng đang làm rõ và sẽ có kết luận cụ thể” - ông Lê Văn Thành - Giám đốc Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên cho biết.

Trong khi đó, Lao Động dẫn lời ông Võ Ngọc Hòa, Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) rằng, 4 công nhân và 1 chuyên gia Thái Lan có thể tử vong do bị điện giật.


Xe cấp cứu đang đưa thi thể các nạn nhân tới bệnh viện.

Ông Võ Ngọc Hòa thông tin, vụ tai nạn lao động nghiêm trọng 5 người tử vong trong hầm nước mắm Công ty CP Foodtech xảy ra vào khoảng 11h trưa ngày 12/1. Vào thời điểm trên, một công nhân xuống hầm nước mắm công ty Foodtech làm việc, khoảng 10 phút sau không thấy lên. Một công nhân khác cắt cầu dao điện rồi xuống kiểm tra và lần lượt ba người khác cũng xuống, nhưng tất cả đều gặp nạn, tử vong.

Danh tính các nạn nhân tử vong trong hầm nước mắm được xác định là Huỳnh Văn Nê (22 tuổi, ở thị trấn Hòa Hiệp Trung), Nguyễn Văn Vinh (50 tuổi, ở thị trấn Hòa Vinh), Hồ Viết Nguyên (35 tuổi, ở xã Hòa Thành), Lê Thành (30 tuổi, ở xã Hòa Hiệp Bắc), cùng thuộc huyện Đông Hòa và ông Siriphong Phiuphukhieo (47 tuổi quốc tịch Thái Lan).

Công ty Foodtech - chi nhánh Phú Yên có 100% vốn Thái Lan, đặt tại khu công nghiệp Hòa Hiệp, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, chuyên chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản.

Tác giả bài viết: Vũ Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP