Thế giới

Nữ nghi phạm Indonesia tiếp xúc lãnh sự, nói tưởng chất độc là dầu dưỡng da

Nữ nghi phạm Indonesia trong vụ sát hại công dân Triều Tiên ở Malaysia vẫn cho rằng cô bị lừa để tham gia vụ tấn công bằng chất độc VX, bảo rằng tưởng chất độc là dầu dưỡng da trẻ em.

Nữ nghi phạm Indonesia Siti Aisyah vẫn khăng khăng rằng mình bị lừa trong vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam. Ảnh: REUTERS
Phó đại sứ Indonesia tại Malaysia, ông Andreano Erwin đã cung cấp thông tin trên cho báo giới sau khi tiếp xúc lãnh sự trong vòng 30 phút với nữ nghi phạm Siti Aisyah tại đồn cảnh sát Cyberjaya ở Kuala Lumpur sáng 25.2, theo New Straits Times.

Theo cảnh sát Malaysia, nữ nghi phạm người Indonesia tên Siti Aisyah và người phụ nữ mang hộ chiếu Việt Nam có tên Đoàn Thị Hương được huấn luyện và được trả tiền để tiến hành vụ tấn công bằng chất độc cực mạnh VX nhắm vào người đàn ông Triều Tiên tên Kim Chol tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 hôm 13.2. Nạn nhân được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.

Sau khi bị hai nữ nghi phạm tấn công, nạn nhân tử vong trên đường được đưa đến bệnh viện. Cảnh sát cho rằng bốn nghi phạm Triều Tiên cung cấp chất độc cho hai nữ nghi phạm. Bốn người Triều Tiên này được cho là đã rời khỏi Malaysia vào ngày xảy ra vụ án mạng, trong khi một nghi phạm Triều Tiên khác đang bị tạm giam ở Malaysia, được cho là chuyên gia hóa chất.

Mặc dù cảnh sát Malaysia khẳng định hai nữ nghi phạm không bị lừa, biết rõ đang có trong tay chất độc và tập dượt vụ tấn công từ trước, nhưng ông Erwin cho hay Aisyah không biết đó là chất độc.

“Aisyah nói cô ta tưởng rằng chất lỏng mà cô nhận được là dầu dưỡng da trẻ em. Cô ấy chỉ nói chung chung rằng một số người có thể là người Nhật Bản hay Triều Tiên đã yêu cầu cô thực hiện hành động và trả cho cô 400 Ringgit (90 USD) chứ cô không biết chuyện gì xảy ra tiếp theo. Cô ta bảo không biết bất kỳ người Việt Nam nào”, phó đại sứ Erwin nói.

Trước đó, truyền thông Malaysia đưa tin một trong hai nữ nghi phạm bị ói mửa do tác động của chất độc, nhưng phó đại sứ Erwin cho hay Aisyah hoàn toàn khỏe mạnh và có thể trả lời tất cả câu hỏi. “Chúng tôi không thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy chất độc ảnh hưởng đến người phụ nữ này”, ông nói.

Phái đoàn ngoại giao Indonesia cũng đã lấy dấu vân tay của Aisyah để xác nhận chính xác cô có phải là chủ nhân của hộ chiếu mà cô mang theo trong người hay không, ông Erwin cho biết thêm.

Tác giả bài viết: Phúc Duy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP