Số hóa

iPhone 7 32 GB chậm hơn 8 lần so với bản 128 GB

Thử nghiệm của 2 trang web khác nhau cho thấy iPhone 7 32 GB có tốc độ lưu dữ liệu chậm hơn nhiều so với bản 128 GB.

Tốc độ đọc, ghi và lưu dữ liệu của iPhone 7 32 GB đều thấp hơn các bản dung lượng lớn. Ảnh: Reuters.


Không chỉ là bản dung lượng thấp nhất, giá thành rẻ nhất, iPhone 7 32 GB có thể là model chậm nhất so với các bản còn lại.

Thử nghiệm tiến hành bởi 2 trang web khác nhau chỉ ra, tốc độ đọc dữ liệu của ổ lưu trữ trên phiên bản iPhone 7 32 GB chậm hơn 200 Mb/s so với bản 128 GB.

Ngoài ra, phiên bản dung lượng lớn có tốc độ ghi dữ liệu 856 Mb/s trong khi bản 32 GB chỉ có tốc độ giới hạn ở 656 Mb/s.

Về khả năng lưu dữ liệu, bao gồm ảnh và ứng dụng, tốc độ lưu của iPhone 7 32 GB tệ hơn 8 lần so với bản 128 GB, ở mức 42 Mb/s so với 341 Mb/s.

Kết quả này có được nhờ màn thử nghiệm của GSMArena và Unbox Therapy. Tuy nhiên, mọi chuyện chưa dừng lại ở đó.

Thử nghiệm các phiên bản khác nhau của iPhone 7 Plus cũng cho thấy khác biệt về hiệu năng sử dụng mạng 4G, theo Cellular Insights.

Trang này tiến hành thử nghiệm khả năng kết nối mạng 4G cho iPhone 7 Plus dành cho thị trường Anh và châu Âu, so với bản cho thị trường Mỹ. Nguyên nhân dẫn đến khác biệt này được cho là từ chip modem - thứ cho phép thiết bị truyền dữ liệu qua tín hiệu không dây.

Model A1778 và A1784 - dành cho thị trường châu Âu và Anh - có tốc độ kết nối mạng tệ hơn nhiều so với bản A1660 và A1661, vốn dành cho thị trường Mỹ. Ảnh: Shutterstock.


iPhone bản dành cho thị trường Anh và châu Âu sử dụng chip modem của Intel để kết nối mạng 4G trong khi bản Mỹ dùng chip modem của Qualcomm.

Kết quả thử nghiệm cho thấy iPhone dùng chip Intel có tốc độ kết nối tệ hơn 75% so với bản dùng modem Qualcomm. "Chúng tôi không chắc chắn vì sao Apple quyết định hợp tác với 2 nhà cung cấp modem khác nhau trên iPhone mới nhất", Cellular Insights cho hay.

Tác giả bài viết: Đức Nam

Nguồn tin:

  Từ khóa: tốc độ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP