Pháp luật

Gia đình 3 người chết cháy: Nghi ngờ người chồng tẩm xăng đốt?

Mặc dù hiện cơ quan điều tra vẫn đang tìm nguyên nhân vụ cháy khiến 4 người trong gia đình thương vong. Nhưng trước những dấu vết để lại ở hiện trường, nhiều người nghi ngờ người chồng đã tẩm xăng đốt

Nghệ An: Hỗ trợ gia đình có 3 người bị chết cháy
Gia đình 3 người chết cháy, xác định xăng là nguồn gây cháy
Thảm cảnh gia đình 3 người chết trong căn nhà cháy
Thêm 1 một nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn tại Nghệ An
Vụ 2 vợ chồng chết cháy: Nghi án mâu thuẫn, chồng đổ xăng đốt nhà
Ám ảnh kinh hoàng vụ 2 vợ chồng chết cháy sau tiếng nổ ở Nghệ An
Nghệ An: Hai vợ chồng chết cháy, 2 con trai nguy kịch khi vào cứ

Liên quan đến vụ cháy khiến đôi vợ chồng trong một gia đình chết cháy, hai con bỏng nặng đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng cũng đã tử vong một người, Trung tá Phạm Ngọc Anh - trưởng Công an phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, bước đầu khám nghiệm hiện trường xác định nguyên nhân vụ cháy là do xăng.

Tại hiện trường, căn phòng ngủ chừng 25m2 bị cháy xém. Các vật dụng như giường, chăn, màn đều bị cháy đen. Qua kiểm tra xung quanh hiện trường, cơ quan điều tra cũng đã thu được một can xăng vứt ở phía trong vườn. Ngoài ra, xăng bị tưới ướt đẫm tấm đệm nơi hai người con trai ngủ, rải khắp phòng và đổ cả lên cánh cửa bị chốt.

Thời điểm vụ cháy xảy ra, căn nhà hai gian có 2 cửa thì 1 cửa bị khóa và 1 cửa bị chốt chặt. Chính vì vậy, khi vụ cháy xảy ra những người trong nhà đã không thể mở cửa chạy thoát.

165 1462333615
Hiện trường xảy ra sự việc. (Ảnh Ngọc Tuấn)

Theo người dân địa phương, trước đây ông Ngữ làm nghề phụ hồ, và thường xuyên uống rượu. Bà Cọt làm nghề bán thịt heo ở chợ. Thời gian gần đây vợ chồng anh Ngữ thường xuyên mâu thuẫn, cãi nhau.

Trước ngày xảy ra vụ việc, một số người thấy ông Ngữ có mang can đi mua xăng. Cảnh sát đã kiểm tra camera của cây xăng và xác định ông Ngữ mua một can xăng gần 20 lít đưa về nhà. Chính vì thế, nhiều giả thiết và nghi ngờ nguyên nhân xảy ra sự việc có thể bắt nguồn từ mâu thuẫn vợ chồng đã dẫn đến việc người chồng đổ xăng đốt nhà.

Theo họ hàng nạn nhân cho biết, gia đình ông Ngữ có 3 người con trai, người con trai lớn đã có gia đình, 2 người còn lại là Đồng và Điều ở với bố mẹ. Thời điểm xảy ra vụ cháy, vợ chồng anh Lê Tiến Đàm (con trai đầu của vợ chồng ông Ngữ) đang ngủ ở nhà trên nên may mắn không bị gì.

Vụ cháy làm bà Cọt chết trong tư thế nằm sấp tại chỗ, còn ông Ngữ gục chết tại cửa phòng. Hai người con trai Đồng và Điều vùng chạy ra ngoài. Một người ngã ngay bậc thềm còn một người ngã ở bể nước nhưng bị phỏng nặng.

164 1462333704
Người dân tụ tập trước ngôi nhà xảy ra cháy khiến 4 người trong gia đình thương vong.

Theo Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, khi nhập viện thì bệnh nhân Lê Tiến Điều bị bỏng 90% cơ thể; bệnh nhân Lê Tiến Đồng bị bỏng 75%. Sau khi sơ cứu, bệnh viện đã làm thủ tục để chuyển 2 bệnh nhân ra Bệnh viện Bỏng quốc gia để chữa trị.

Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên bệnh nhân Lê Tiến Điều không qua khỏi. Hiện, bệnh nhân Lê Tiến Đồng đang được điều trị tích cực tại Viện Bỏng Trung ương, khả năng sống sót chỉ khoảng 20% và chi phí cho mỗi ngày điều trị lên đến 10 triệu đồng.

Vào ngày 3/5, lãnh đạo UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam TX Hoàng Mai (Nghệ An) đã đến thăm viếng, chia buồn, động viên và trao tiền hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Theo đó, lãnh đạo TX Hoàng Mai đã hỗ trợ số tiền 8 triệu đồng, lãnh đạo địa phương hỗ trợ 3,5 triệu cho gia đình nạn nhân lo hậu sự. Đối với nạn nhân Đồng hiện đang điều trị tại Hà Nội, lãnh đạo thị xã và địa phương sẽ tiếp tục có những giải pháp hỗ trợ khác nhằm giúp gia đình sớm ổn định tinh thần, vượt qua nỗi đau.

Trước đó, như thông tin đã đưa, vào khoảng 4h ngày 2/5, ngôi nhà ông Lê Tiến Ngữ (40 tuổi) và bà Nguyễn Thị Cọt (38 tuổi), trú phường Quỳnh Xuân, TX.Hoàng Mai (Nghệ An) bỗng nhiên cháy lớn khiến các thành viên trong gia đình thương vong.

Ngay lập tức, người dân đã lao vào dập lửa, đưa 2 anh em Đồng và Điều đi cấp cứu. Đồng thời, gọi điện thông báo cho công an thị xã Hoàng Mai.

Đến hơn 5h sáng, đám cháy đã được dập tắt. Do hiện trường nồng nặc mùi xăng nên nhiều người nghi ngờ, có người đã tưới xăng đốt chứ không phải cháy thông thường.

Thông tin từ cơ quan điều tra cho biết, nguồn gây cháy là xăng nhưng việc có người tưới xăng đốt hay vô tình thì cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ. Bởi 3 nạn nhân đều tử vong, một người nguy kịch, việc lấy lời khai các nhân chứng gặp khó khăn.

Tác giả bài viết: Văn Tấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP