Pháp luật

9x liên tiếp đột nhập vào 10 biệt thự hạng sang trộm tài sản

Vì thiếu tiền ăn chơi, Nhuần đã chọn những biệt thự hạng sang rồi tìm cách đột nhập vào. Chỉ trong thời gian ngắn, Nhuần đã đột nhập 10 biệt thự để lấy trộm tài sản có giá trị.

Ngày 10/3, Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa đưa bị can Phan Bá Nhuần (SN 1993, trú tại xã Trung Thành, huyện Yên Thành) đi thực nghiệm lại hành vi đột nhập vào biệt thự trộm cắp tài sản để điều tra làm rõ.
Trước đó, cơ quan điều tra nhận được rất nhiều phản ánh và trình báo từ người dân ở TP. Vinh về việc họ bị trộm đột nhập lấy đi nhiều tài sản có giá trị. Đáng chú ý, các vụ trộm đều giống như nhau và xảy ra tại các biệt thự hạng sang.
Nhuần khai nhận đã thực hiện trót lọt 10 vụ đột nhập vào biệt thự để trộm tài sản.
Sau khi bàn bạc, lên kế hoạch, Công an TP. Vinh đã xác lập án mang bí số 216T để đấu tranh làm rõ.
Ngày 21/2, sau nhiều ngày đấu tranh làm rõ, Công an TP. Vinh đã bắt khẩn cấp Phan Bá Nhuần.
Tại cơ quan điều tra, Nhuần khai nhận đã thực hiện trót lọt 10 vụ đột nhập vào các căn biệt thự hạng sang trên địa bàn TP. Vinh để lấy tài sản giá trị như xe máy, máy tính, Ipad... với tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng.
Ngày 10/3, cơ quan điều tra đã đưa Nhuần đến một căn biệt thự mà trước đó vào ngày 19/11/2015 thanh niên này đã đột nhập lấy đi 3 chiếc Ipad và 1 máy tính để thực nghiệm điều tra.
Nhuần đang thực nghiệm hành vi trộm tại một biệt thự.
Để đảm bảo an ninh, nhiều cảnh sát được bố trí bảo vệ. Sau gần 1 giờ đồng hồ, bị can Nhuần thực hiện thuần thục tất cả các động tác, hành vi mà trước đó Nhuần đã vào đây gây ra vụ trộm.
Được biết, Nhuần không có nghề nghiệp ổn định. Nhuần từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử lý Nhuần trước pháp luật.
Tổng số tài sản mà Nhuần trộm được từ việc đột nhập các biệt thự khoảng 200 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Ngọc Tú

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP