Giáo dục

Nghệ An phát hiện 20 viên chức giáo dục biệt phái sai quy định

Sở Nội vụ Nghệ An vừa có kết quả báo cáo tình hình điều động viên chức biệt phái về phòng giáo dục và đào tạo các huyện.

biet phai hqbt
Ảnh minh họa.

Qua đó, nhiều địa phương điều động viên chức biệt phái vượt quá theo quy định. Báo cáo của Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An cho biết, qua rà soát ở 21 huyện, thành phố, thị xã đã phát hiện ở 4 huyện là: Con Cuông, Kỳ Sơn, Quế Phong, Tương Dương có số viên chức biệt phái vượt quá quy định với số lượng 20 người. Trong đó, nhiều nhất là huyện Kỳ Sơn (7 người) và Quế Phong (5 người). Hai huyện còn lại, mỗi huyện vượt quá 4 người.



Trước đó, từ năm 2012, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An cho phép Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện được điều động giáo viên về làm viên chức biệt phái. Theo quy định, ngoài số công chức biên chế được phép tuyển dụng, mỗi phòng giáo dục sẽ được nhận thêm từ 4 - 8 viên chức biệt phái từ các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Hiện nay, Sở Nội vụ Nghệ An đã đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp có chính sách hỗ trợ cho viên chức công tác tại phòng giáo dục và đào tạo, đồng thời xử lý các trường hợp sai quy định./.

Tác giả bài viết: Quốc Khánh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP