Nhà đẹp

9 loại cây cảnh giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà

Chọn loại cây cảnh phù hợp có thể giúp khử độc không khí trong nhà, loại bỏ bụi và các chất có hại khác từ các vật dụng hoặc vật liệu trong gia đình.

Đem cây xanh vào không gian nhà cửa sẽ giúp ngôi nhà bạn mang nét đẹp tự nhiên. Một mảng xanh mát mắt trong không gian trắng của ngôi nhà sẽ tạo ra điểm nhấn thú vị.

Không chỉ có tác dụng trang trí, một số loại cây cảnh trong nhà sẽ giúp khử độc, cải thiện chất lượng không khí. Cây xanh chính là một trong một loại vũ khí tối ưu mà chúng ta có thể sử dụng để khử khí độc trong ngôi nhà.

Dưới đây là những loại cây có thể cải thiện chất lượng không khí bên trong căn nhà của bạn:

1. Nha Đam


Nha đam nổi tiếng trong thế giới chăm sóc da và chữa lành những vết bỏng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bản thân loại cây này có thể loại bỏ 90% lượng formaldehyde (có trong vecni và chất tẩy rửa) trong không khí. Nha đam thích môi trường ẩm ướt, vì vậy phòng tắm hoặc phòng giặt là nơi tốt nhất để giữ máy lọc không khí tự nhiên này.

2. Cây lan chi


Đây là loại cây lý tưởng cho những người mới bắt đầu đam mê cây trồng. Đơn giản vì cây rất dễ trồng, đồng thời đó cũng là loại cây tốt trong việc loại bỏ các chất độc như khí carbon monoxide.

3. Hoa đồng tiền


Chút hoa màu đỏ, vàng cam, hồng của hoa đồng tiền sẽ giúp căn nhà bạn tươi sáng hơn và có thể loại bỏ các chất độc như formaldehyde, trichloroethylene và benzen có trong một số đồ gia dụng.

4. Cây phất dụ rồng


Một trong những giải pháp chính để khử các loại các khí độc như chất xylene, trichloroethylene từ không khí là việc trồng cây phất dụ rồng trong nhà. Đây được cho là những chất có hại, một trong các nguyên nhân gây ra ung thư vú.

5. Cây lan ý


Được biết cây lan ý có khả năng loại bỏ các chất độc như formaldehyde và carbon monoxide trong không khí.

6. Cây cau cảnh

Cây cau cảnh giúp loại bỏ các chất độc hóa học trong không khí.

7. Cọ lá tre


Cọ lá tre cần có đất ẩm, ánh sáng mặt trời (nhưng không trực tiếp). Đây là một loại cây tuyệt vời để giữ cho những ngày mùa đông khô hạn vì cây tạo thêm một lượng ẩm tốt cho không khí. Nó cũng loại bỏ carbon monoxide, xylene và chloroform khỏi môi trường sống.

8. Thiết mộc lan


Thiết mộc lan rất dễ chăm sóc, không cần quá nhiều nước. Loại cây này được biết đến là tốt nhất để loại bỏ formaldehyde, xylene, toluene và trichloroethylene.

9. Cây cao su


Loại cây thích hợp đặt trong nhà để loại bỏ khí CO, Formaldehyde và Trichloroethylene có trong không khí. Chúng được gọi là "cây cao su" vì độ bóng sáng trên lá. Để cây phát triển tốt, bạn nên tưới nước và bón phân thường xuyên cho cây.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP