Nhà đẹp

7 loại cây không nên trồng trước nhà để tránh tiêu tán tài lộc

Phong thủy phía trước cổng nhà cực kỳ quan trọng vì đây là nơi sinh khí lưu thông ảnh hưởng đến toàn bộ căn nhà. Vì vậy, không phải loại cây nào cũng có thể chọn để trồng trước cửa nhà. Khi chọn cây trồng gia chủ nên chú ý tránh 7 loại cây không nên trồng dưới đây để đảm bảo phong thủy cho ngôi nhà.

Cây xương rồng

Cây xương rồng vốn rất được yêu thích trong việc trang trí nhà. Nhưng bạn có thể sử dụng nó để trang trí sau nhà, trong nhà nhưng tuyệt đối không nên để trước nhà. Bởi cây xương rồng có nhiều gai góc, mũi nhọn của cây chĩa vào người, sát khí ảnh hưởng đến người trồng cây. Không những thế, xương rồng còn xua đuổi âm khí và tà ma, nên đôi khi nó có thể xua đi cả âm quý nhân khiến tài lộc và vận may theo đó xa gia đình bạn.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: afamily.vn)

Cây dâu

Theo quan niệm dân gian, cây dâu là thể hiện của sự chết chóc và thiếu may mắn vì cây dâu theo tiếng Hán là "tang" cùng vần với tang ma. Vì vậy, không nên trồng cây dâu trước nhà.

Ngoài ra, cây dâu tốt cho việc trừ tà ma, nên nếu trồng cây dâu trước nhà không chỉ xua đuổi tà ma mà còn xua đi cả âm quý nhân, khiến cho tài lộc không được vượng phát.

Cây liễu

Trong vườn đặc biệt kiêng kỵ trồng liễu bởi vì từ liễu gần vẫn với từ "lưu" nghĩa là chảy đi, đổ đi. Theo quan niệm xưa, điều này đồng nghĩa với việc đổ tài lộc đi khiến vận khí suy giảm, tài lộc của gia đình vì đó mà giảm sút.

Ngoài ra, cây liễu thuộc về phần âm nên có thể dẫn dụ âm khí vào nhà khiến cho sinh khí trong nhà suy giảm, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia đình.

Cây dương xỉ

Cây dương là một trong những loài cây được người chơi cây cảnh thích. Tuy nhiên, cây dương được cho là có thể dẫn dụ ma quỷ về nhà bởi vậy mà không mang lại may mắn cho gia đình.

Ngoài ra, cây dương mang tính âm nên chắc chắn âm khí theo đó mà đến với ngôi nhà của bạn nếu trồng cây này trong vườn nhà. Điều này ảnh hưởng đến sinh khí và sức khỏe của toàn bộ thành viên sống trong ngôi nhà.

Cây mít

Ông cha ta thường nói “cây mít có ma, cây đa có thần”. Chính vì thế khi trồng cây mít trước nhà sẽ thu hút tà khí, là nơi trú ngụ của những hồn ma. Và đây hoàn toàn không tốt cho sức khỏe và tinh thần của những thành viên trong gia đình.

Cây đa

Người Việt vẫn luôn xem cây đa là loại cây linh thiếng, là nơi trú ngụ của nhiều vị thần. Chính vì vậy không phải tự nhiên mà chúng ta thường thấy những miếu thờ trước những cây đa lớn tuổi. Hiển nhiên đối với những nguồn năng lượng lớn như vậy hoàn toàn không thích hợp với những nơi như nhà ở. Hơn nữa loại cây này khi lớn sẽ có rễ lồi lên rất to nên sẽ gây mất mỹ quan cho căn nhà.

Cây bách

Loại cây này có dáng tự nhiên rất đẹp, nên nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, do cây bách thường được trồng trên phần mộ người đã mất nên nó được cho là loại cây không mang tới điều tốt lành cho người đang còn sống.

Những lưu ý khi trồng cây trước nhà

Dưới đây là những lưu ý dành cho gia chủ nào có ý định trồng cây trước nhà:

- Ngoài việc lựa chọn loại cây phong thủy phù hợp với bản mệnh bạn cần chú ý đến hướng nhà. Chẳng hạn nếu nhà bạn ở hướng Tây thì không nên trồng cây trước nhà. Bởi hướng Tây là hướng hành mộc, nếu thêm một cây nữa sẽ khiến phong thủy nhà bạn trở nên yếu hơn.

Nếu nhà ở hướng Tây mà bạn vẫn muốn trồng cây trang trí mà không phạm phải húy kỵ thì nên chọn các loại hoa sặc sỡ như: hoa hướng dương, hoa dâm bụt…

- Cây trong vườn càng nhiều sẽ càng tốt cho phong thủy, không khí cũng sẽ trong lành hơn. Nhưng tuyệt đối không nên trồng cây đối diện cửa chính. Bởi nó sẽ gây cản trở ánh sáng tự nhiên và những nguồn năng lượng tốt vào căn nhà.

- Trong phong thủy dù đồ vật hay thực vật cũng rất kiêng kỵ những thứ có đầu sắt nhọn. Chính vì thế nên loại bỏ hoàn toàn những loại cây có gai nhọn trước nhà để năng lượng tích cực không bị phá vỡ. Nhưng có một loại cây đặc biệt có gai có thể trồng chính là hoa hồng.

- Bất kể bạn chọn cây gì để bổ sung phong thủy cho ngôi nhà thì cũng nên quan tâm chăm sóc chúng. Bởi cây bị khô héo hay tán cây lòa xòa sẽ phá vỡ đi năng lượng tích cực mà nó mang lại.

(*) Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP