Nhà đẹp

Những loại cây mang ý nghĩa xui xẻo, không nên trồng trước nhà

Trồng cây xanh trước cửa nhà giúp không gian thêm hài hòa, khoáng đạt. Tuy nhiên, có 7 loại cây các gia chủ cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn trồng trước cửa nhà vì tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Cây trồng trong nhà không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa phong thủy rất lớn. Bởi lẽ đó, rất nhiều người ứng dụng phong thủy để trồng cây nhằm kích hoạt tài lộc cho gia đình.
Tuy nhiên, không phải bất cứ loại cây nào trồng trong nhà cũng đều mang đến những điều cát lành. Phong thủy Phùng Gia cho biết, 7 loại cây dưới đây nếu trồng trước nhà sẽ khiến gia chủ liên tục gặp phải những điều xui xẻo.Bạn nên cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định trồng một loại cây nào đó trong nhà
1. Cây dâu
Theo quan niệm dân gian, cây dâu là thể hiện của sự chết chóc và thiếu may mắn vì cây dâu theo tiếng Hán là "tang" cùng vần với tang ma. Vì vậy, không nên trồng cây dâu trước nhà.
Ngoài ra, cây dâu tốt cho việc trừ tà ma, nên nếu trồng cây dâu trước nhà không chỉ xua đuổi tà ma mà còn xua đi cả âm quý nhân, khiến cho tài lộc không được vượng phát.
2. Cây liễu
Trong vườn đặc biệt kiêng kỵ trồng liễu bởi vì từ liễu gần vẫn với từ "lưu" nghĩa là chảy đi, đổ đi. Theo quan niệm xưa, điều này đồng nghĩa với việc đổ tài lộc đi khiến vận khí suy giảm, tài lộc của gia đình vì đó mà giảm sút.
Ngoài ra, cây liễu thuộc về phần âm nên có thể dẫn dụ âm khí vào nhà khiến cho sinh khí trong nhà suy giảm, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia đình.
3. Cây dương
Cây dương là một trong những loài cây được người chơi cây cảnh thích. Tuy nhiên, cây dương được cho là có thể dẫn dụ ma quỷ về nhà bởi vậy mà không mang lại may mắn cho gia đình.
Ngoài ra, cây dương mang tính âm nên chắc chắn âm khí theo đó mà đến với ngôi nhà của bạn nếu trồng cây này trong vườn nhà. Điều này ảnh hưởng đến sinh khí và sức khỏe của toàn bộ thành viên sống trong ngôi nhà.
4. Cây xương rồng
Xương rồng là một trong những cây có tác dụng hóa hung cao vậy không nên bài trí trên phòng khách hay bàn làm việc. Phòng khách hay bàn làm việc là nơi hội tụ năng lượng tốt. Khi trồng cây xương rồng ở những vị trí này, nguồn năng lượng có thể tiêu tán vì gai nhọn của nó.
Ngoài ra, mũi nhọn của cây chĩa vào người, sát khí ảnh hưởng đến người trồng cây. Không những thế, xương rồng còn xua đuổi âm khí và tà ma, nên đôi khi nó có thể xua đi cả âm quý nhân khiến tài lộc và vận may theo đó xa gia đình bạn.
5. Cây hoa hòe
Không nên trồng cây hoa hòe sau nhà mà nên trồng trước cửa nhà vì nếu trồng cây hòe sau nhà nghĩa là vùi dập sự may mắn và thành đạt.
Ngược lại, nếu trồng hòe trước nhà có thể mang lại vận khí tốt, tài vận thăng hoa.
6. Cây đa
Ông bà ta có câu "Chùa bóng đa, nhà bóng khế", điều này có nghĩa cây đa là một cây linh thiêng, là nơi trú ngụ của những linh hồn vất vưởng nên thường có nhiều âm khí.
Ngoài ra, gốc rễ to và thô khiến địa hình lồi lõm ảnh hưởng đến phần đất của ngôi nhà, thậm chí, khí rễ ăn sâu xuống lòng đất ảnh hưởng đến móng nhà.
7. Cây bách
Loại cây này có dáng tự nhiên rất đẹp, nên nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, cây bách thường được trồng nhiều trên những phần mộ người đã khuất vì có âm khí mạnh. Do đó, không nên trồng cây bách trong nhà.
* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.
Tác giả: Thủy Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP