Du lịch

6 món ăn đại diện cho tinh hoa ẩm thực Brazil

Brazil là một điểm đến sáng giá thường được du khách lựa chọn khi đi du lịch châu Mỹ. Không chỉ nổi tiếng với những trận cầu đỉnh cao, vũ điệu samba nóng bỏng, mà nền ẩm thực của quốc gia này cũng độc đáo và hấp dẫn không kém.

1. Pão de Queijo

Đây là một loại bánh làm từ phomat rất nổi tiếng ở Brazil, bạn có thể tìm thấy món ăn này ở mọi nơi từ những cửa hàng sang trọng cho tới những quán ăn lề đường. Những viên bánh nhỏ xinh với nguyên liệu gồm bột sắn, pho mát, trứng, sữa… đem nướng chín trong lò. Khi cắn một miếng phomat tan chảy ra dai dai giòn giòn đủ để gây nghiện cho mọi thực khách trong lần đầu thưởng thức.

2. Thịt nướng Churrasco

Món nướng là một món “không bao giờ” thiếu trong hầu hết các danh sách món ăn ở Brazil được yêu thích nhất, mà đặc biệt là món churrasco. Churrasco là tên gọi theo tiếng Bồ Đào Nha, có nghĩa tương tự như BBQ. Bữa tiệc churasco có thể là lợn, bò, gà, hay cừu… nướng xiên trên lửa than.

Cùng bạn bè, người thân bao quanh bếp than hồng với hương vị thơm phức bốc lên nghi ngút sẽ là một trải nghiệm thực sự đáng nhớ ở Brazil.

3. Caipirinha

Caipirinha được mệnh danh là “quốc tửu” của xứ samba. Món thức uống này được chế biến từ rượu mía cachaça, đường và chanh theo tỉ lệ thích hợp. Ngày nay, khi chế biến người ta có thể thay chanh bằng dứa, chanh dây hoặc những loại trái cây có vị chua khác để cho ra những mùi vị khác nhau, đều rất hấp dẫn và đáng thử.

4. Brigadeiros

Brigadeiros là một món thường được ăn trong những bữa tiệc sinh nhật hoặc làm món tráng miệng tại Brazil. Nguyên liệu chính để làm nên bánh là bột cacao với sữa đặc và bơ. Bánh có thể được ăn như một khối hỗn hợp nấu chín hoặc có khi được đúc thành từng quả bóng tròn nhỏ bọc đường hạt bên ngoài.

5. Feijoada

Đây là một món ăn truyền thống nổi tiếng tại đất nước Brazil. Nguyên liệu của món ăn này gồm có thịt lợn xông khói, thịt muối, sườn, xúc xích, thịt bò. Tất cả sẽ được đem hầm trong nhiều giờ đồng hồ cùng với đậu đen. Ở một số vùng tại Brazil người ta còn thêm cải xoăn, khoai tây, cà rốt để làm tăng thêm hương vị cho món ăn này.

6. Moqueca

Moqueca là tên gọi khác của món hầm hải sản Brazil. Đây là một đặc sản của Bahia nằm ở phía đông bắc của Brazil. Các thành phần chủ yếu bao gồm nước cốt dừa, cà chua, hành tây, tỏi, dầu cọ, vân vân. Cá hoặc các loại hải sản khác như tôm, cá kiếm và cá mập nhỏ được hầm trong cà chua thái hạt lựu, hành và rau mùi. Theo truyền thống, Moqueca này thường được ăn với cơm.

Tác giả: Thu Hường

Nguồn tin: dulich.petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP