Du lịch

5 homestay phong cách lạ tại Đà Lạt

Đà Lạt (Lâm Đồng) hút du khách bởi nhiều điểm dừng chân có một không hai như nhà dạng tổ ong, thùng rượu vang…

Tại xứ sở nghìn hoa, bên cạnh những resort hạng sang, bạn có thể chọn cho mình homestay độc lạ, để tìm kiếm nguồn cảm hứng mới trong công việc, cuộc sống.

Wine Valley Homestay

- Địa chỉ: Đường An Bình, TP Đà Lạt.

- Giá: 350.000 đồng/đêm/phòng đôi, 150.000 đồng/người/phòng dorm.

- Mô tả chung: Cách trung tâm thành phố khoảng 2 km, homestay mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách với thiết kế phòng dạng thùng rượu vang.

- Ưu điểm: View đẹp, không gian thoáng đãng, khu BBQ lãng mạn vào mỗi buổi tối.

- Nhược điểm: Không có bãi đỗ xe du lịch nên hơi bất tiện. Khu vực vắng, ít chỗ vui chơi bên ngoài.

- Khách lưu trú đánh giá:

Quang Nguyen: "Homestay khá mới nhưng đầy đủ tiện nghi. Mình được ở trong thùng rượu tưởng nhỏ nhưng vào thấy khá to, có 2 view vườn và núi. Khung cảnh khá lãng mạn, ấm cúng khi buổi tối lên đèn. Phía sau có vườn dâu và rau cho mấy bạn tham quan thoải mái, thường là 7-12h vì sau trưa khá nóng".

Khu vực quanh homestay khá vắng vẻ, tạo không gian nghỉ dưỡng yên bình cho du khách. Ảnh: Zunmix, winevalleyhomestay, qiinqin.

Her Homestay Dalat

-Địa chỉ: Đường Phạm Ngọc Thạch, TP Đà Lạt.

- Giá: 300.000-500.000 đồng/đêm, 800.000-1 triệu đồng/nguyên căn.

- Mô tả chung: Homestay nổi bật với những căn nhà đậm chất hoạt hình, thiết kế theo nhân vật Minion với biểu cảm đáng yêu.

- Ưu điểm: Thiết kế phòng riêng biệt, đảm bảo sự riêng tư. Các phòng cách âm khá tốt, có WC riêng.

- Nhược điểm: Lượng khách đông nên bạn cần book phòng từ sớm. Phòng không quá nhiều tiện nghi.

- Khách lưu trú đánh giá:

Quỳnh Như: "Homestay được thiết kế đơn giản giống như thế giới hoạt hình thu nhỏ, trang bị đầy đủ nội thất căn bản để du khách lưu trú. Tone chủ đạo của các phòng khá đơn giản với hai màu đen và trắng. Dàn Minions với gương mặt "cười bể bụng" tạo nên background sống ảo chất lừ. Ngoài ra, homestay còn có không gian riêng để du khách thưởng thức cà phê và dùng bữa".

Tại đây, du khách sẽ được hòa mình vào không gian xanh, hít thở bầu không khí trong lành và thu về nhiều ảnh check-in thú vị. Ảnh: Rojaklah_my.

Légume Homestay

- Địa chỉ: Đường Bạch Đằng, TP Đà Lạt.

- Giá: 100.000 đồng/người/phòng dorm, 400.000 đồng/đêm/2 người và 700.000 đồng/đêm/4 người.

- Mô tả chung: Thiết kế homestay đậm chất Hàn Quốc với các hình ngũ giác bất cân xứng, tạo ra không gian nghỉ dưỡng độc lạ.

- Ưu điểm: Phòng có nhà tắm, WC riêng. Sân vườn rộng, được tự do tổ chức tiệc BBQ không mất phí.

- Nhược điểm: Homestay hơi xa trung tâm, không có nhiều dịch vụ.

- Khách lưu trú đánh giá:

Anh: "Nhân viên thân thiện và thiết kế rất dễ thương. Điểm tôi không thích là vị trí hơi xa khu vực trung tâm và ồn ào vào ban ngày do gần khu vực xây dựng".

Khu vực xung quanh được trồng nhiều bồn hoa, cây cảnh tạo nét thơ mộng cho thiết kế homestay "góc cạnh". Ảnh: Legume.home, hyaanreal.

Tổ Chim Homestay

-Địa chỉ: Đường Hoàng Hoa Thám, TP Đà Lạt.

- Giá: 200.000 đồng/tổ chim, 250.000 đồng/bí ngô, 250.000 đồng/căn hầm tình yêu, 300.000 đồng/phòng gia đình.

- Mô tả chung: Hầu hết phòng được thiết kế hình chiếc lồng chim màu trắng, bên ngoài là hình vẽ hoa văn, xung quanh là đồi thông, tạo vẻ thơ mộng.

- Ưu điểm: Không gian yên tĩnh, thoáng đãng, thiết kế đảm bảo độ riêng tư. Khu vườn được trang trí đẹp. Ở đây có quán bar nhỏ, phù hợp chill vào buổi tối.

- Nhược điểm: Diện tích một phòng khá chật hẹp. Phòng vệ sinh dùng chung.

- Khách lưu trú đánh giá:

Được Nguyễn: "Vị trí homestay thuận lợi cho việc đi chơi các địa điểm. View nhìn từ ban công đẹp. Nhà vệ sinh dùng chung cho mỗi tầng nên nếu có nhiều khách, bạn sẽ chờ hơi lâu để được sử dụng. Khu vườn có cả tiệm cà phê và bar, cho bạn thỏa sức sống ảo".

Tại đây, bạn có thể tổ chức tiệc BBQ, đốt lửa trại, quây quần bên gia đình, bạn bè. Ảnh: Nhuybabie, htvh_, Tổ Chim Homestay Đà Lạt.

Hobbit Villa Homestay

-Địa chỉ: Đường Tô Hiến Thành, TP Đà Lạt

- Giá: 800.000 đồng/ngày/bungalow family, 600.000 đồng/ngày/bungalow couple, 600.000 đồng/ngày/phòng superior, 800.000 đồng/ngày/phòng duluxe và 2,5 triệu đồng/ngày/nguyên căn.

- Mô tả chung: Thiết kế biệt thự "làng người lùn" mang nét đặc trưng của kiến trúc Pháp với mái chữ A, tường ốp gỗ thông sang trọng.

- Ưu điểm: Khuôn viên rộng rãi và thoáng đãng, gần gũi thiên nhiên. Nhân viên thân thiện, nhiệt tình.

- Nhược điểm: Lối vào homestay khá nhỏ.

- Khách lưu trú đánh giá:

Tinzon: "Với không gian rộng đến 1200 m2, biệt thự làng Hobbit gây ấn tượng với du khách bởi khuôn viên xanh, thoáng mát, có vườn hồng và rau bao quanh. Một không gian bình yên, mát mẻ nằm lưng chừng giữa thung lũng Đà Lạt".

Mỗi phòng tại đây đều có view ngắm khung cảnh thiên nhiên đẹp mắt, đậm chất cổ tích. Ảnh: Asmallhutaway, heroscommunity, bb__thawatchai, Hobbit Villa Homestay.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP