Đẹp

4 quan niệm sai lầm khi làm đẹp chị em nên từ bỏ ngay

Một số phương pháp làm đẹp tại nhà tưởng tốt nhưng thực chất chúng có thể khiến bạn già hơn trước tuổi.

Thường xuyên xịt nước hoa lên tóc

Nhiều người có thói quen xịt nước hoa lên tóc. Ảnh minh họa.

Nước hoa là một trong những mỹ phẩm làm đẹp không thể thiếu trong túi đồ của chị em. Thành phần chủ đạo của nước hoa là cồn. Cồn vừa giúp bảo quản mùi hương hiệu quả. Tuy nhiên, cồn cũng làm khô, xơ sợi tóc khi tiếp xúc. Đặc biệt, những chị em có tóc khô, chẻ ngọn, đã qua xử lý hóa chất như uốn/nhuộm/duỗi thì mái tóc hư tổn sẽ càng dễ hư tổn khi tiếp xúc với cồn trong nước hoa.

Nếu muốn tạo mùi hương cho mái tóc của mình, bạn có hai lựa chọn khác. Đó là nước hoa dành cho tóc (hair mist) hoặc tinh dầu thơm (perfumed oil).

Dùng kem chống lão hóa quá sớm

Đối với người bình thường, lão hóa, đặc biệt lão hóa da, thường bắt đầu diễn ra từ sau tuổi 25.Tuy nhiên ở một số người, quá trình này diễn ra sớm hơn, khiến cho họ trong già trước tuổi. Với tâm lý muốn sở hữu một làn da đẹp, tạo ấn tượng cho người khác, càng khiến cho nhiều người dễ tin vào những lời quảng cáo mỹ phẩm có cánh, công dụng thần kỳ mà sử dụng mỹ phẩm một cách tùy tiện. Đây là một trong những nguyên nhân khiến da lão hóa sớm.

Bạn có biết, làn da ở độ tuổi 20 đa phần đều có kết cấu chắc khỏe, khả năng tái tạo và phục hồi tốt nên chuyên gia da liễu khuyến khích sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da khỏi tia UV và các yếu tố gây hại khác. Việc sử dụng kem chống lão hóa, làm mờ nếp nhăn quá sớm không mang lại hiệu quả rõ rệt, ngược lại có thể gây kích ứng da. Bên cạnh đó, việc sử dụng sản phẩm chống lão hóa quá sớm có thể khiến làn da "lười" tự sản xuất collagen. Bạn chỉ cần dùng tới sản phẩm làm mờ nếp nhăn, chống lão hóa từ sau tuổi 30 hoặc khi nhận thấy những dấu hiệu lão hóa đầu tiên.

Càng uống nhiều nước da càng đẹp

Nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Ảnh minh họa.

Nước rất quan trọng với cơ thể tuy nhiên việc tự ép cơ thể phải nạp vào một lượng nước quá nhu cầu sẽ khiến các cơ quan trong cơ thể bị rối loạn. Uống quá nhiều nước sẽ gây quá tải cho thận, đi tiểu nhiều kèm theo là các dưỡng chất và các nguyên tố vi lượng cũng theo nước tiểu mà ra ngoài.

Trên thực tế bạn luôn được khuyên nên uống nhiều nước để làm đẹp da nhưng không có nghĩa là uống càng nhiều nước da càng đẹp. Uống quá nhiều nước ngược lại gây hại cho sức khỏe tổng thể và làn da bởi lượng nước quá nhiều sẽ làm mất đi các khoáng chất cần thiết trong cơ thể, khiến da xỉn màu, thiếu sức sống.

Rửa mặt quá lâu

Rửa mặt quá lâu có thể khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên, trở nên khô, kích thích tuyến dầu hoạt động mạnh, gây tắc nghẽn lỗ chân lông, phát sinh mụn. Ảnh minh họa.

Làn da luôn cần được làm sạch cẩn thận mới sẵn sàng tiếp nhận các dưỡng chất từ các lớp dưỡng tiếp theo. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng rửa mặt đúng cách, điều này sẽ khiến làn da xấu đi trông thấy.

Rửa mặt là bước làm đẹp quan trọng, tuy nhiên không phải rửa mặt càng lâu thì da càng sạch. Theo chuyên gia da liễu cho rằng, thời gian rửa mặt nên tối đa là 60 giây. Đây là thời gian vừa đủ để làm sạch lỗ chân lông, cải thiện sự tắc nghẽn của tuyến bã nhờn.

Ngoài ra khi rửa mặt bạn cũng nên mát xa da mặt trong 60 giây cũng giúp ngăn chặn sự hình thành của mụn đầu trắng, đầu đen.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: làm đẹp ,quan niệm ,sai lầm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP