Nhà đẹp

4 loại hoa thích chen chúc trong một chậu nhỏ, càng ít đất hoa càng nở to

Không cần tưới nước quá nhiều cho những cây này vì như thế có thể làm nó bị thối rễ.

Lan quân tử

Nhiều người lầm tưởng lan quân tử thuộc họ lan (Orchidoideae) nhưng thực tế lại không phải. Lan quân tử có tên khoa học là Clivia nobilis l thuộc họ Amaryllidaceae và có nguồn gốc từ Nam Phi. Hoa lan quân tử còn được nhiều người gọi là lan huệ cam, huệ đỏ hay đại quân tử.

Cây lan quân tử được nhiều người ưa chuộng bởi màu sắc cam sặc sỡ, dễ chăm sóc và phù hợp trong việc sử dụng làm cây phong thủy trên bàn làm việc hoặc trong nhà. Lan quân tử mang đến sự sang trọng, quý phái, danh giá cho người trồng. Đồng thời, lan quân tử khá lâu tàn nên được rất nhiều người ưa thích.

Loại cây này thích hợp nuôi trong chậu hoa nhỏ, là loài hoa có rễ ăn ít, nếu chậu hoa quá lớn sẽ chứa nhiều đất, sau khi tưới nước sẽ úng, gây đọng nước và thối rễ. Chậu càng nhỏ thì sức sống của cây càng phát triển, khi bộ rễ bám đầy chậu cũng là lúc cây ra hoa.

Cây lan huệ

Lan huệ là họ hàng với loài hoa loa kèn, hoa có kiểu cách nở đặc biệt và có màu sắc sặc sỡ và đa dạng. Hiện nay hoa lan huệ đang được ưa chuộng trồng ở nhiều nơi với nhiều hình thức và vị trí trang trí khác nhau.

Cây hoa lan huệ có củ dạng giống củ hành, củ được cấu tạo bởi các bẹ dạng mo cong bao quanh, có nhiều lớp, xếp tầng. Các lớp vỏ bọc đều mọng nước. Rễ của lan huệ là dạng rễ chùm và nhiều rễ phụ khác, kích thước gần như nhau.

Khi trồng đặt củ huệ vào chậu, trong chậu có hỗn hợp của đất, tro trấu và phân hữu cơ sau đấy lấp đất nhẹ lên trên, lưu ý khi lấp phải để củ lộ lên một khoảng 1/3 hoặc ½ củ.

Lan huệ không chịu được úng, nên khi tưới chúng ta chỉ tưới vừa đủ không nên tưới quá đẫm, sẽ làm úng củ và thối rễ. Chúng ta có thể 4 đến 5 ngày tưới một lần. Nhưng phải quan sát độ ẩm của đất để cân bằng tưới nước.

Hoa hồng sa mạc

Hoa hồng sa mạc là loài hoa chịu hạn, dễ trồng, thân cây cứng cáp có thể trữ nhiều nước và có thể sống được ngay cả trong môi trường cực kỳ khô cằn. Tất cả các loài hoa chịu hạn nói chung rất sợ úng và rễ rất dễ bị thối nếu ở trong chậu đất ẩm lâu ngày.

Vì vậy, khi trồng hoa hồng sa mạc, tốt nhất bạn nên dùng chậu hoa nhỏ hơn cho nó, sử dụng đất hạt thấm và thoáng khí cho đất trồng, cần thoát nước kịp thời sau mưa để cây không bị thối rễ.

Cây tài lộc

Cây tài lộc là một loại cây chơi lá thường được nuôi trong gia đình, trong quá trình chăm sóc thường xuất hiện rễ bị thối và vàng lá, hầu hết nguyên nhân gây thối rễ đều liên quan đến việc tưới nước, bộ rễ của nó rất mảnh và rất dễ bị úng.

Khi nuôi cây phát tài, nên dùng lọ hoa càng nhỏ càng tốt tùy theo kích thước của cây. Đất trồng cũng nên sử dụng đất dinh dưỡng tơi xốp, màu mỡ, trong lần bảo dưỡng sau nên tưới nước hợp lý, không nên tưới nước ít để đất chậu không bị khô, nhưng cũng không nên tưới nước thường xuyên quá có thể khiến thối rễ và phát sinh lá vàng.

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP