Thể thao

3 vấn đề của SLNA khi V.League lùi lịch

Nhiều khả năng V.League 2021 sẽ phải dời lịch sang năm sau, điều này đặt ra những vấn đề mới cho SLNA. Đội bóng xứ Nghệ không thể vỗ ngực tự tin rằng mình đã chắc chắn trụ hạng thành công khi có nhà tài trợ mới.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 bùng phát tại nhiều tỉnh, thành buộc VPF phải tiếp tục hoãn các giải đấu chuyên nghiệp trong đó có V.League 2021 vô thời hạn. Mới đây nhất, VPF đã tính đến phương án lùi giai đoạn 2 V.League 2021 sang tháng 2.2022. Đề xuất này căn cứ vào tình hình diễn biến của dịch COVID-19 cũng như kế hoạch hoạt động của đội tuyển quốc gia cuối năm 2021.

Dù vấp phải sự phản đối của các CLB tuy nhiên xét vào tình hình thực tế đây có lẽ là phương án tối ưu nhất, tránh để giải đấu bị hủy. Với SLNA, nhiều người cho rằng đội bóng này hưởng lợi nhất khi V.League 2021 dời lịch sang năm 2022. Tuy nhiên khó người cũng khó ta, đội bóng xứ Nghệ cũng đang có những vấn đề cần phải giải quyết.

SLNA cần linh hoạt ứng phó với tình hình mới

Thứ nhất, V.League 2021 dời lịch thì các đối thủ cạnh tranh trụ hạng trực tiếp là Hải Phòng, Sài Gòn, TP.HCM cũng có thêm thời gian chuẩn bị. Trong thời gian qua Hải Phòng cũng liên tục tuyển quân. Trong khi đó CLB TP.HCM cũng sẵn sàng nổ thêm những bom tấn. Các đội dự cuộc đua trụ hạng đều đã tính đến việc thay đổi ngoại binh, xem đây là giải pháp quan trọng.

Điều này đặt ra bài toán cho SLNA phải tính toán lại và chuẩn bị cho giáo án trong tình hình mới. Ngoại binh của đội bóng xứ Nghệ chỉ nằm ở mức trung bình khá, ngay cả Olaha.

Thứ hai, SLNA cần giữ đôi chân trên mặt đất khi có nhà tài trợ mới. Không thể phủ nhận những gì mà tập đoàn Tân Long mang đến cho đội bóng xứ Nghệ. Tuy nhiên điều này vẫn chưa đảm bảo đội bóng có thể chắc chắn trụ hạng như những gì truyền thông vẽ nên. Tài chính chỉ là tiền đề để SLNA có thể trụ hạng thành công.

SLNA chưa thể yên tâm với dàn ngoại binh

Thứ ba, SLNA phải duy trì sự hưng phấn cho các cầu thủ, đặc biệt các cầu thủ trẻ trong 7 tháng tới. Tập đoàn Tân Long xuất hiện tạo ra luồng khí mới, tạo tâm lý tích cực cho các cầu thủ. Bài toán đặt ra là phải duy trì cảm xúc này khi V.League 2021 trở lại.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: V.League ,SLNA ,vấn đề

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP