Đẹp

3 điều không nên làm khi gội đầu để cơ thể luôn khỏe mạnh

Gội đầu không đúng cách sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn một cách nghiêm trọng. Nếu muốn cơ thể luôn khỏe mạnh, hãy tuân thủ 3 điều dưới đây khi gội đầu.

1. Không dùng móng tay để gãi mạnh da đầu

Không ít người có thói quen dùng móng tay để gãi khi gội đầu bởi nghĩ rằng việc làm này sẽ làm sạch gàu và giúp tóc sạch hơn. Nhưng trên thực tế, móng tay là nơi ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn, làm như vậy rất dễ gây viêm nhiễm tóc và da đầu.

Không những tạo ra áp lực lên da đầu mà việc này có thể làm tóc bết hơn do kích thích tuyến bã nhờn tiết dầu. Việc chà xát mạnh lên tóc khi gội đầu khiến tóc dễ rụng và kích ứng da đầu đặc biệt trường hợp da đầu mỏng và ở trong thời kỳ tóc rụng.

Bởi vậy, loại bỏ thói quen này khi gội đầu là thực sự cần thiết nếu bạn muốn có cơ thể khỏe mạnh. Lời khuyên cho bạn đó là khi gội đầu tốt nhất bạn nên dùng cách massage nhẹ nhàng, cẩn thận để tóc được bảo vệ tốt nhất có thể.

2. Không gội đầu quá nhiều lần

Gội đầu là một việc làm rất tốt, tuy nhiên nếu gội đầu quá thường xuyên sẽ khiến lớp bã nhờn bảo vệ trên da đầu bị rửa trôi. Việc này sẽ dấn đến bã nhờn cục bộ bị suy giảm, trung tâm não tiếp nhận thông tin sai lệch, chỉ đạo da đầu tăng tiết bã nhờn.

Bên cạnh đó, sẽ làm mất khẳ năng bảo vệ của tuyến bá nhờ, cũng khiến chức năng miễn dịch của da đầu bị rối loạn, da đầu sẽ dễ xuất hiện trình trạng viêm da đầu, thậm chí gây bệnh mẩn ngứa và rụng tóc. Hãy gội đầu từ 2-3 lần/tuần, hoặc tùy thời tiết và thể chất cá nhân để có cơ thể khỏe mạnh nhất.

3. Đừng ngủ mà không sấy tóc

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, nhiều người thường chọn gội đầu vào buổi tối để có cảm giác thư thái, dễ chịu, và chìm vào giấc ngủ ngay sau đó khi tóc còn chưa khô. Tuy nhiên, nếu đi ngủ khi tóc ướt, sẽ rất dễ khiến bạn bị cảm lạnh.

Khi ngủ vào ban đêm, miễn dịch của cơ thể tương đối thấp, lúc này virus hoặc vi khuẩn sẽ rất dễ xâm nhập vào cơ thể, gây nhiễm trùng đường hô hấp, xuất hiện các triệu chứng của cảm lạnh như đau đầu. Bởi vậy, sau khi gội đầu, bạn có thể lau bằng khăn, sau đó sấy tóc khô đến 80%, khi sấy tóc không để máy sấy quá gần tóc.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP