Đẹp

3 cách làm trắng răng bạn phải biết

Những cách dưới đây giúp bạn làm trắng răng vô cùng hiệu quả mà không tốn kém.

Thực phẩm gây vàng răng

Cà phê, trà, nước sô đa

Các loại thức uống này có thể gây ra vết bẩn trên quần áo và nó cũng có thể nhuộm vàng răng bạn. Ngoài ra, những loại đồ uống thể thao và nước trái cây đều là những nguyên nhân trực tiếp gây vàng răng.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không thể uống những thức uống này. Nó sẽ tốt hơn nếu bạn uống những thức uống này qua ống hút. Sau đó, chắc chắn rằng bạn đánh răng sau khi ăn những thực phẩm và đồ uống trên.

Thuốc lá

Thuốc lá không cung cấp bất kỳ lợi ích sức khỏe nào, ngay cả với sức khỏe răng miệng. Ngoài mang tới nhiều nguy cơ sức khỏe, lãng phí tiền bạc, nó cũng làm vàng men răng của bạn. Chất nicotine có trong thuốc lá sẽ để lại một vết màu nâu vĩnh viễn cho răng miệng.

Quả

Các loại quả như mâm xôi, việt quất và nam việt quất tuy mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Nhưng những loại trái cây này cũng sẽ để lại các vết đen trên răng của bạn.

Do đó, khi ăn các loại trái cây này, bạn nên uống nhiều nước trong và sau khi ăn loại quả này. Ngoài ra, nên đánh răng sau đó để ngăn chặn có thể làm men răng bị hư hại.

Lý do khiến răng vàng

Baking soda (bột nở): Theo 10 Home Remedies, đây là một trong những thành phần tốt nhất giúp loại bỏ mảng bám vàng ố trên răng. Cách làm: Trộn 1 thìa cà phê baking soda với kem đánh răng rồi sử dụng hỗn hợp này đánh răng, súc miệng với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần.

Vỏ cam: Làm sạch răng bằng vỏ cam tươi thường xuyên sẽ giúp giảm sắc vàng tích lũy trên răng. Cách làm: Chà vỏ cam lên răng mỗi đêm trước khi đi ngủ. Các vitamin C và canxi trong vỏ cam sẽ ngăn ngừa vi sinh vật phát triển suốt đêm. Thực hiện trong một vài tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Dâu tây: Trái cây này có chứa vitamin C, giúp răng trắng sáng hơn. Cách làm: Nghiền 1 ít dâu tây thành bột nhão, chà lên răng nhẹ nhàng. Thực hiện 2 lần/ngày trong vài tuần, màu vàng ố trên răng sẽ biến mất.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP