Nhà đẹp

11 loại cây cảnh giúp hút khí độc trong nhà

Không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà, một số loại cây cảnh còn giúp hút khí độc, bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn.

Formaldehyde, carbon monoxide, trichloroethylene và amoniac là những khí độc thường xuất hiện trong nhà chúng ta. Việc trồng cây trong nhà có thể giúp hấp thụ tới 90% chất ô nhiễm và các hóa chất này.

Vì thế, đừng bỏ qua 11 loại cây cảnh vừa đẹp vừa tốt cho sức khỏe, giúp thanh lọc không khí dưới đây.

Cây nhện

Cây nhện là những chiến binh tuyệt vời chống lại formaldehyde, carbon monoxide và các tạp chất độc hại khác trong không khí - những chất ô nhiễm này có trong túi giấy, giấy sáp, khăn ăn, tấm ván ép và vải tổng hợp. Nếu bạn không phải là người giỏi chăm sóc cây, cây nhện là lựa chọn hoàn hảo, vì nó không cần chăm sóc nhiều và rất dễ trồng.

Hoa huệ hòa bình (lan Ý)

Hoa huệ hòa bình (lan Ý) có màu trắng rất đẹp, thích hợp dùng để trang trí nhà. Nhưng đó không phải là tất cả những gì chúng có thể làm được. Lại cây này là "cao thủ" trong việc loại bỏ các chất ô nhiễm không khí, hấp thụ amoniac, formaldehyd và trichloroen, làm cho không khí trong nhà sạch hơn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận nếu bạn bị dị ứng phấn hoa vì Lan ý cũng tạo ra phấn hoa và có mùi hương thơm nhẹ.

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là loại cây thích hợp để trong cho phòng ngủ, vì nó được biết đến với tác dụng cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Cây lưỡi hổ loại bỏ tất cả các loại độc tố bao gồm trichloroethylen, formaldehyd, benzen và xylen. Để tối ưu hóa quá trình thanh lọc không khí, có lẽ bạn sẽ cần nhiều hơn một loại cây. Được coi là một trong những cây dễ chăm sóc nhất, nó ưa ánh sáng mặt trời gián tiếp.

Cây thường xuân

Thường xuân là một trong những loại cây trang trí rất được ưa chuộng. Loại cây leo này có sức phát triển rất tốt, sống được cả trong môi trường ánh sáng yếu hay ánh sáng trực tiếp. Cây thường xuân thanh lọc tới 90% nấm mốc trong không khí và giúp những người mắc bệnh hen suyễn thở tốt hơn vào ban đêm, có giấc ngủ ngon. Hãy lưu ý rằng cây thường xuân có độc, tránh để thú cưng hoặc trẻ nhỏ ăn phải.

Cây trầu bà

Trầu bà rất tốt trong việc loại bỏ các hóa chất như trichloromethyl khỏi không khí. Chất này được tìm thấy trong các loại keo, sơn và chất tẩy rửa. Cây trầu bà rất dễ sống, vì vậy nếu bạn không giỏi trồng cây thì nó sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn.

Trầu bà là cây thân thảo leo, thân tròn mập mang nhiều rễ khí sinh, bò dài hoặc buông thõng xuống trên các chậu treo.

Cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ khi phát triển thường có kích thước lớn, không khó chăm sóc. Những chiếc lá khổng lồ hấp thụ chất độc hại từ không khí. Bạn đừng nên quên lau bụi bám trên lá thường xuyên.

Cây dứa cảnh

Cây dứa cảnh hấp thụ tới 90% lượng hóa chất độc hại như benzen. Không gian sáng và có ánh nắng là môi trường sống hoàn hảo cho loại cây này.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là loại cây cảnh tốt nhất trong việc loại bỏ benzen khỏi không khí và sản xuất oxy vào ban đêm. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho những người mắc chứng mất ngủ và ngưng thở khi ngủ, theo thông tin mà Viện Phổi (Mỹ) công bố.

Cây dương xỉ Boston

Cây dương xỉ Boston giúp tạo độ ẩm tự nhiên, lọc sạch không khí, chống lại formaldehyde và các chất độc khác. Dương xỉ dễ trồng và ưa ánh nắng gián tiếp, chỉ cần kiểm tra đất hàng ngày để chắc chắn rằng nó đủ độ ẩm cần thiết.

Hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên được yêu thích vì có màu sắc rực rỡ tuyệt đẹp. Hơn hết, đỗ quyên còn giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà bằng cách hấp thụ các hóa chất. Đảm bảo nó được phun sương và đặt ở nơi mát vì đỗ quyên thích môi trường ẩm ướt.

Cây ráy thơm

Ráy thơm hay có tên khoa học là Philodendron, có lá rất đẹp và được xếp là đẹp nhất trong vương quốc các cây trồng. Philodendron nổi tiếng với khả năng lọc các hóa chất độc hại như xylene và formaldehyde từ không khí. Cây này ưa bóng râm và không cần chăm sóc nhiều nhưng có thể gây nguy hiểm nếu ăn phải, cần cẩn thận đối với trẻ nhỏ và động vật.

Tác giả: HẠ VY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP