Nhà đẹp

10 vật may mắn dân văn phòng nên đặt trong phòng làm việc nếu muốn sự nghiệp hanh thông, thuận lợi: Phong thủy có tốt, tài lộc mới dồi dào

Phong thủy ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng làm việc và tâm trạng của bạn ở nơi làm việc. Để sự nghiệp thăng tiến thuận lợi, hãy bắt tay vào thực hiện những thay đổi dưới đây.

Muốn sự nghiệp hanh thông, ngoài việc không ngừng nỗ lực để nâng cao trình độ, bạn còn cần biết bài trí văn phòng hợp phong thủy. Phong thủy tốt thì đương nhiên tài lộc sẽ dồi dào, bản thân cũng giữ được tâm lý ung dung, thoải mái mỗi ngày.

Dưới đây là 10 đồ vật có thể cải thiện phong thủy nơi làm việc của bạn.

1. Tượng cóc

(Ảnh minh họa)

Cóc mang ý nghĩa ăn cả bốn hướng. Việc đặt tượng cóc phong thủy trong làm việc có thể thu hút tài lộc, khiến sự nghiệp suôn sẻ hơn. Đồng thời, cóc còn là loài vật có tinh linh; đặt tượng cóc trong phòng còn có thể trấn áp một số sát khí và các yếu tố bất lợi. Nhờ vậy, nơi làm việc của bạn sẽ ít bị năng lượng tiêu cực vây quanh, vận xui cũng biết đường tránh xa.

2. Tranh

(Ảnh minh họa)

Nhiều người thích treo tranh trong phòng làm việc mà không biết rằng tranh cũng có yếu tố phong thủy. Bạn nên chọn bức tranh có núi non trùng điệp, ngụ ý có chỗ dựa chống lưng, từ đó tăng thêm tự tin cho bản thân. Ngoài ra, bạn cần tránh chỗ nước chảy, nếu không dễ bị tiểu nhân vây quanh hoặc vướng vào thị phi.

3. Hươu

(Ảnh minh họa)

Hươu, hay còn gọi là "lộc", đồng âm với "lộc" trong phát tài phát lộc. Muốn thăng tiến không ngừng, ngày một tiến tới, bạn có thể chọn các hình tượng hươu làm vật trang trí, hiệu quả rất tốt. Tuy nhiên, khi mua vật phong thủy này, đừng ngần ngại chi tiền để có được sản phẩm chất lượng, tinh xảo.

4. Thiên lộc

(Ảnh minh họa)

Thiên lộc có hai sừng, tượng trưng cho sự giàu sang và danh vọng. Nhìn bề ngoài, thiên lộc rất giống tỳ hưu, nhưng tỳ hưu chỉ có một sừng. Việc đặt thiên lộc trong văn phòng có thể thu hút tài lộc và danh vọng về, thúc đẩy quá trình thăng tiến, cải thiện thu nhập, đồng thời nâng cao vận may cho bản thân.

5. Tỳ hưu

(Ảnh minh họa)

Tỳ hưu chỉ có miệng mà không có hậu môn, chỉ có vào mà không có ra, có thể nuốt chửng mọi vật trên đời. Tỳ hưu cũng là một trong những thần thú của Trung Quốc cổ đại. Đặt vật này trong phòng làm việc có thể giúp thu hút của cải, xua đuổi tà ma, hóa giải tà khí. Đặc biệt, nếu bạn làm kế toán, tỳ hưu là một con vật hoàn toàn phù hợp.

6. Quả cầu thủy tinh vàng

(Ảnh minh họa)

Quả cầu thủy tinh vàng đảm bảo công việc suôn sẻ, giúp hấp thụ năng lượng tiêu cực trong văn phòng, đồng thời có thể thúc đẩy tài lộc lên cao. Đặt vật này trong phòng làm việc có thể cải thiện phong thủy và vận khí, không khí mỗi ngày sẽ trở nên thoải mái và vui vẻ. Từ đó, bạn sẽ hạn chế được những luồng tà khí sẽ mang đến những việc không may.

7. Tụ bảo bồn

(Ảnh minh họa)

Dòng nước chảy trong tụ bảo bồn tượng trưng cho dòng chảy của cải. Khi chọn tụ bảo bồn, bạn nên chọn hình dạng của bồn mà dòng nước chảy hướng vào trong, nhằm ngụ ý rằng của cải được tích lũy. Làm ngược lại cố thể dẫn đến phá tài, trong công việc dễ phát sinh những rắc rối không đáng có, nên hết sức cẩn thận.

8. Bình hoa, chậu cây

(Ảnh minh họa)

Bình hoa và chậu cây không chỉ giúp thư giãn, làm giảm căng thẳng mệt mỏi mà còn giúp giữ cho mọi người luôn trong trạng thái làm việc vui vẻ mỗi ngày. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng thúc đẩy vận quý nhân. Nhờ vậy, trong công việc, bạn sẽ có thể nhận được sự hỗ trợ của những người tài giỏi, trọng vọng giúp đỡ. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn thận vì các loài thực vật cũng không dễ chăm sóc, dễ chết.

9. Văn phòng tứ bảo

(Ảnh minh họa)

Văn phòng tứ bảo là bộ vật dụng quen thuộc với những người làm công việc bàn giấy. Không gì phù hợp hơn việc bày văn phòng tứ bảo trong không gian làm việc. Ngoài tác dụng điều chỉnh vận khí và tài vận, vật phong thủy cũng có thể khiến người ta duy trì lý trí, thể hiện năng lực mạnh mẽ trong công việc, từ đó dễ dàng thu được những kết quả tốt.

10. Cây xương rồng

(Ảnh minh họa)

Đặt xương rồng trong văn phòng có thể giúp bạn tránh bị tiểu nhân vây quanh, giúp bạn tránh xa thị phi, tránh bị miệng lưỡi thiên hạ đàm tiếu. Từ đó, tâm trạng bạn sẽ trở nên thoải mái, dễ chịu, gặp được nhiều đồng nghiệp và bạn bè tốt.

(Theo Zhouyi)

Tác giả: Linh Hân

Nguồn tin: Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP