Đẹp

10 thực phẩm giúp bạn ngăn chặn và cải thiện những cơn đau đầu hiệu quả

Chế độ ăn uống là hướng điều trị quan trọng đối với các chứng bệnh đau đầu, nhức đầu. Nếu được bổ sung đúng cách, 10 loại thực phẩm dưới đây có thể ngăn ngừa hoặc cải thiện bệnh đau đầu một cách hiệu quả.

Cá hồi

Cá hồi là một thực phẩm rất giàu dinh dưỡng. Trong đó, nổi bật là omega-3 (một loại chất béo không bão hòa) và vitamin B2 rất tốt cho sự phát triển của não bộ và hệ thần kinh. Sử dụng cá hồi thường xuyên sẽ giúp bạn phòng ngừa được tình trạng tiểu cầu ngưng tụ – một trong những nguyên nhân gây ra cơn đau đầu.

Bên cạnh đó, cá hồi còn có tác dụng giảm viêm và giúp bạn chống lại chứng đau đầu.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Quả bơ

Thành phần của quả bơ rất giàu các chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin. Một cốc sinh tố bơ hoặc một quả bơ tươi sẽ giúp bạn xua tan cơn đau đầu dữ dội. Không chỉ vậy, bơ còn giúp duy trì vóc dáng, kiểm soát cân nặng, bảo vệ hệ tim mạch, giúp phòng tránh bệnh đau đầu hiệu quả.

Khoai lang

Khoai lang là món ăn quen thuộc với rất nhiều người. Không chỉ thơm ngon với nhiều hình thức chế biến mà khoai lang còn là vị “thuốc” giúp giảm đau đầu hiệu quả. Bởi lượng vitamin C, vitamin B1 và kali dồi dào trong loai thực phẩm này có tác dụng rất tốt trong việc giảm cơn đau đầu và giúp bạn lấy lại bình tĩnh.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả quen thuộc vào mỗi mùa hè. Không chỉ là một món “giải khát” khoái khẩu của nhiều người nhờ lượng nước dồi dào, dưa hấu giàu magiê. Đây là một khoáng chất rất tốt cho những người hay đau đầu, đặc biệt là đau đầu kèm theo buồn nôn.

Bạn có thể ăn trực tiếp dưa hấu hoặc pha sinh tố và thưởng thức. Thêm một chút mật ong và gừng nạo sẽ giúp món ăn thêm thơm ngon và tăng công dụng.

Quả sung

Quả sung tuy nhỏ bé nhưng lại rất nhiều công dụng đối với sức khỏe. Sung có khả năng chữa bệnh thiếu máu, giảm táo bón, từ đó cải thiện sức khỏe tiêu hóa, hệ tuần hoàn. Với hàm lượng kali dồi dào, quả sung cũng có giúp giảm viêm và giảm đau hiệu quả, trong đó có cả đau đầu.

Cải bó xôi

Cải bó xôi hay còn gọi là rau chân vịt. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cải bó xôi rất giàu hàm lượng magiê và vitamin B2. Đây là một là một trong những loại rau xanh mà bạn nên ăn nếu đang phải chịu đựng những cơn đau đầu thường xuyên. Loại cải này có thể ăn sống, làm chín hoặc thêm vào món salad đều rất thơm ngon và có công dụng rất tốt.

Sữa chua

Sữa chua là một thực phẩm giàu riboflavin – một phần của vitamin B rất có hiệu quả đối với chứng đau nửa đầu. Ăn sữa chua hàng ngày giúp ngăn ngừa những cơn đau đầu “ghé thăm. Đây cũng là một sản phẩm tuyệt vời giúp hỗ trợ tiêu hóa và duy trì vóc dáng.

Nước chanh

Một ly chanh muối là “thần dược” cho giúp làm dịu ngay những cơn đau đầu, dù là đau nhói hay đau dữ dội. Điều này được lý giải là do trong nước chanh chưa nhiều vitamin C, giúp giảm viêm và giảm đau hiệu quả.

Hạnh nhân

Theo các chuyên gia, chế độ ăn giàu magie, giúp ngăn chặn và cải thiện những cơn đau hiệu quả. Hàm lượng magie dồi dào trong hạnh nhân giúp thư giãn mạch máu, giảm căng thẳng, cân bằng lại nồng độ hóa chất não bộ. Do vậy, hạnh nhân là một thực phẩm được khuyên dùng cho những người thường xuyên đau đầu.

Chuối

Chuối rất phổ biến ở Việt Nam. Thành alkaloid có trong chuối được cho là có thể giúp giảm căng thẳng, khiến tinh thần hưng phấn, tăng cường sự tự tin.

Bên cạnh đó, vitamin B6 và tryptophan có trong chuối còn giúp sản sinh lượng serotonin cao, giảm lo lắng, giận dữ, giúp giảm đau đầu rất tốt.

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP