Du lịch

10 phố cổ nổi tiếng châu Á

Hội An, Lệ Giang, Chiangmai, Pokhara... mang vẻ đẹp cổ kính của đền chùa, kiến trúc và cuộc sống đời thường, như đưa du khách ngược về thời xa xưa.

Hội An - Việt Nam

Hội An là đại diện duy nhất của Việt Nam được tạp chí du lịch nổi tiếng Travel and Leisure đưa vào danh sách 50 điểm đến tốt nhất năm 2019. Phố cổ 300 tuổi hấp dẫn du khách bởi kiến trúc mộc mạc, món ăn ngon, người dân thân thiện.

Thị trấn nhỏ yên tĩnh với những ngôi nhà nhuốm màu thời gian tạo nên nét thu hút cho phố cổ. Vào mùa lễ hội, Hội An là điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước.

Lệ Giang - Trung Quốc

Thành cổ Lệ Giang nằm ở tỉnh Vân Nam, sát với Tây Tạng, là một trong những nơi có thẳng cảnh nên thơ hàng đầu Trung Quốc. Nơi đây được mệnh danh "Venice của Phương Đông", không khí cổ kính toát ra từ những ngôi nhà, con phố và trong phong cách sống của cư dân.

Để check-in khung cảnh như trong các bộ phim võ hiệp, bạn có thể đặt tour tham quan Lệ Giang 5 ngày 4 đêm tại Shop VnExpress với giá 18,49 triệu đồng.

Làng chài cổ Tai O - Hong Kong

Khác với một Hong Kong náo nhiệt và hiện đại, làng chài cổ Tai O có không gian yên tĩnh, thanh bình như lưu giữ một góc lịch sử của vùng đất này. Đây là nơi hiếm hoi lưu giữ lối sống đặc trưng của làng chài Hương Cảng xưa với cộng đồng nhà sàn nằm sát bãi triều.

Nếu muốn ghé thăm Tai O hoặc các địa danh khác tại Hong Kong vào dịp Tết này, du khách có thể đặt tour Hong Kong- Thẩm Quyến- Quảng Châu 5 ngày 4 đêm với giá 13,99 triệu đồng khởi hành tại TP HCM, hoặc tour Hà Nội- Hong Kong- Hà Nội 4 ngày 3 đêm giá 18,76 triệu đồng cho khách miền Bắc.

Những ngôi nhà sàn nằm sát biển, hoạt động đánh bắt cá nhộn nhịp, các món ngon từ hải sản là điểm thu hút du khách khi đến Tai O.

Phố cổ Hanamikoji ở Kyoto - Nhật Bản

Con phố cổ kính Hanamikoji là nơi tiêu biểu cho khung cảnh đậm chất cổ xưa tại Kyoto, cho bạn trải nghiệm như đang trở về lịch sử. Phố thu hút du khách nhờ hàng quán có kiến trúc nhà gỗ truyền thống Nhật Bản, cửa hàng, quán trà với những nàng geisha trong bộ kimono đẹp mắt.

Du khách có thể khám phá khu phố cổ đặc sắc tại Kyoto khi chọn tour du lịch Nhật Bản Tokyo- Núi Phú Sỹ- Nagoya- Kyoto- Osaka 6 ngày, bay cùng hàng không 5 sao All Nippon Air với giá 33,99 triệu đồng.

Làng cổ Cửu Phần - Đài Loan

Cách Đài Bắc chỉ 30 km, làng cổ Cửu Phần là địa chỉ không thể bỏ qua của du khách, nhờ sự cuốn hút của không gian cổ kính, thân thiện. Kiến trúc Cửu Phần vẫn còn nhiều đặc điểm của thời kỳ thuộc địa.

Đón Tết âm lịch, du khách có thể đăng ký chuyến du lịch Đài Trung- Cao Hùng- Nam Đầu hoặc Đài Bắc- Đài Trung- Cao Hùng 5 ngày 4 đêm giá 11,99 triệu đồng, kết hợp thăm làng cổ Cửu Phần.

Con đường chính tại làng làm từ đá granit, bề ngang hẹp, len lỏi dọc các sườn núi, đưa du khách ngắm các cảnh quan và những ngôi nhà cổ mái màu đen độc đáo.

Luang Prabang - Lào

Từng là kinh đô vương quốc Lào từ thế kỷ 14, Luang Prabang được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Cuộc sống thường nhật với hình ảnh nhà sư mặc áo cam đi khất thực quanh các con phố cổ vào sáng sớm trở thành nét đặc trưng của Luang Prabang.

Ngắm hoàng hôn trên đỉnh núi Phou Si là hoạt động được nhiều du khách yêu thích, khi được phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh cố đô trong ánh mặt trời.

Chiangmai - Thái Lan

Theo Tripadvisor, Chiang Mai là một trong 25 thành phố phải ghé thăm trong đời. Nơi đây tập trung nhiều chùa chiền cổ kính theo kiến trúc Lana với mái gỗ uốn cong cùng nét chạm khắc tinh xảo, các tượng Phật bằng vàng trang trọng.

Dịp Tết Kỷ Hợi này, nhiều chương trình du lịch đến Thái Lan được tung ra, du khách có thể chọn chuyến Hà Nội – Bangkok - Pattaya - Hà Nội 5 ngày 4 đêm với giá 6,49 triệu đồng; chuyến Hà Nội- Bangkok- Pattaya 5 ngày giá 6,29 triệu đồng; chuyến Thái Lan 5 ngày 4 đêm khởi hành tại TP HCM giá 6,19 triệu đồng.

Là đất nước Phật giáo với nhiều chùa chiền, Thái Lan được nhiều du khách Việt Nam chọn là điểm du lịch trong năm mới.

Pokhara - Nepal

Nằm ở miền Trung Nepa, Pokhara gây ngạc nhiên cho du khách với cảnh trí, nhà cửa, văn hóa tín ngưỡng đặc trưng châu Á. Phố cổ Boca tập hợp những ngôi nhà cổ xây bằng gạch nung, bên ngoài trang trí bằng những chậu hoa nhỏ xinh. Chùa Hòa Bình Thế giới, đền thờ Barahi, tu viện Jangchub Choeling... được những người thích văn hóa tâm linh đến thăm.

Các công trình tâm linh là điểm thu hút khách du lịch khi đến thăm Nepal.

Varanasi - Ấn Độ

Varanasi là một thành phố linh thiêng của các tín đồ Hindu giáo, với những ngôi đền hàng trăm, hàng nghìn năm tuổi sừng sững bên bờ sông Hằng.

Địa danh này dành cho những du khách muốn tìm hiểu và khám phá cội rễ của nền văn hóa nghìn năm tại Ấn Độ.

Vigan, Philippines

Vigan được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới vì đây là thành phố thuộc địa của Tây Ban Nha còn giữ được nguyên vẹn nhất hiện nay tại châu Á. Thành phố giữ nguyên nét kiến trúc độc đáo mang phong cách baroque cùng cuộc sống người dân bản địa.

Các kiến trúc cổ ở Vigan được bảo tồn rất tốt, với con đường đá và dãy phố mang phong cách châu Âu.

Tác giả: Gia Nguyên

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Châu Á ,phố cổ ,nổi tiếng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP