Thể thao

Xuân Trường - bản sao xuất sắc của tiền bối tại ĐT Việt Nam

Không họ hàng, không cùng thời nhưng Xuân Trường và tiền bối tại ĐT Việt Nam lại có hình dáng và phong cách thi đấu giống nhau đến kỳ lạ.


Thời gian vừa qua, rất nhiều NHM bóng đá Việt đã tinh ý phát hiện ra tiền vệ Lương Xuân Trường và tiền bối của mình tại ĐT Việt Nam là Phan Như Thuật sở hữu bề ngoài giống nhau đến kỳ lạ mặc dù họ không sinh ra cùng thời cũng chẳng có quan hệ huyết thống gì. Cả Xuân Trường và Như Thuật đều khiến NHM nhớ đến mình bằng làn da trắng trẻo, thư sinh, mắt một mí, cười thì hiền như bụt.

Thêm một chi tiết nữa khiến nhiều NHM cho rằng Xuân Trường là truyền nhân của Như Thuật nữa đó là cả hai đều thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Họ cùng sở hữu những điều đường kiến tạo sắc lẹm đặt đồng đội vào vị trí khá ngon ăn.

Kể cả những pha hạ thấp trọng tâm để lừa qua đối phương, tiền vệ Xuân Trường và tiền bối Như Thuật cũng có những điểm chung khiến nhiều người tỏ ra kinh ngạc khi quan sát kỹ.

Như đã biết, Phan Như Thuật trưởng thành từ lò đào tạo SLNA và được nhiều người biết đến tên tuổi qua những giải đấu trẻ như giải Thiếu niên toàn quốc năm 1998 và giải U.16 châu Á tại Đà Nẵng năm 2000. Ảnh: Songlamplus.

Sau khi thành công cùng U16 Việt Nam tại giải U16 châu Á, tiền vệ Như Thuần được HLV trưởng ĐT Việt Nam là Dido gọi thẳng lên U23 Việt Nam khi mới 17 tuổi để dự SEA Games 21. Ảnh: Thethaongaynay.

Cũng giống với tiền bối của mình, Xuân Trường đã có một giải đấu U19 xuất sắc trong màu áo của U19 Việt Nam tại vòng loại U19 Đông Nam Á và sau đó là VCK U19 châu Á. Với sự xuất sắc của mình, cầu thủ người Tuyên Quang đã được HLV Miura gọi lên U23 Việt Nam và làm nhiệm vụ tại SEA Games 28 tại Singapore. Ảnh: Bongdaplus

Nếu so sánh những đường chuyền với nhau, cả về đột biến lẫn nhãn quan chiến thuật, thì Như Thuật và Xuân Trường là 50/50. Nhưng để so đọ về sức va chạm, khả năng tranh đoạt và một hệ thống các bài tập kiểm soát bóng theo trường phái Arsenal thì Xuân Trường hơn Như Thuật là điều dễ nhận thấy bởi "người em" được ăn học bài bản và khá công phu từ lò đào tạo tiêu chuẩn quốc tế. Ảnh: Thethao247

Theo bình luận của một số chuyên gia bóng đá tại Việt Nam cho rằng khi Như Thuật thành danh thì Xuân Trường mới là cậu bé 5 tuổi. Còn ở thời điểm hiện tại, Xuân Trường đang trưởng thành thì tiền bối của mình đã bước sang bên kia sự nghiệp và giã từ ĐTQG, đúng theo kịch bản ngôi sao này tắt đi thì một ngôi sao khác sẽ nổi lên. Ảnh: Thethaovietnam

Tác giả bài viết: Thiên Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP