Xã hội

Xã vùng sâu có 15 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, đợt tuyển quân năm 2024 này, 1 xã vùng sâu ở Đắk Lắk có đến 15 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Hai trong số 15 thanh niên xã Ea Kuêh tình nguyện nhập ngũ năm 2024. (Ảnh: TT)

Sáng 25/2, ông Y M'luân, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Ea Kuêh (huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk) phấn khởi cho biết, 17 thanh niên của xã đã cùng hàng ngàn thanh niên trên địa bàn tỉnh hăng hái lên đường nhập ngũ.

“Ea Kuêh là xã thuần nông ở vùng sâu của huyện Cư M’Gar. Đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong đợt nhập ngũ năm 2024 này, chúng tôi có 15/17 thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Hầu hết là con em người đồng bào dân tộc thiểu số và rất chăm ngoan. Chúng tôi hết sức xúc động, nhưng đây cũng là kết quả của công tác phối hợp trong truyên truyền, giáo dục lí tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ của địa phương”, ông Y M’luân xúc động nói.

Thanh niên huyện Cư M'Gar hăng hái lên đường nhập ngũ năm 2024. (Ảnh: BĐL)

Tự hào khi được tham gia nghĩa vụ quân sự, Y Hin (SN 2005) nói: “Tôi tự hào là người con của xã Ea Kuêh. Tôi viết đơn tình nguyện nhập vì quá trình học tập, sinh sống đã được xã, buôn tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân”.

Y Hin cũng thay mặt các thanh niên của xã nhập ngũ đợt này hứa: "Trong quá trình nhập ngũ, chúng tôi sẽ tích cực phấn đấu rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ của người chiến sĩ, chấp hành tốt nội quy, quy định của Quân đội".

Trong niềm xúc động và tự hào, ông Nguyễn Tuấn Anh, Bí thư Đảng ủy xã Ea Kuếh chia sẻ, bản thân cũng như tập thể Đảng ủy xã rất vui vì những lá đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ của 15 thanh niên.

"Địa phương và gia đình sẵn sàng làm hậu phương vững chắc để họ an tâm thực hiện nghĩa vụ quân đội", Bí thư xã Ea Kuếh nói.

Ông Anh cũng cho biết thêm, trong số 15 thanh niên này, có nhiều gia đình thuộc diện khó khăn nhưng họ vẫn sẵn sàng nhập ngũ để bảo vệ tổ quốc. Đây là điều rất đáng tự hào.

Tác giả: Thành Tâm

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP