Trong tỉnh

Nghệ An: Gương sáng thanh niên tình nguyện nhập ngũ ở Nam Đàn

Hòa trong không khí ngày hội tòng quân của cả nước. Nam Đàn có 167 thanh niên trúng tuyển, háo hức thực hiện nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc.

Trong số đó có nhiều nam thanh niên là những đoàn viên, đảng viên trẻ viết đơn tình nguyện nhập ngũ, nối tiếp truyền thống vẻ vang trên quê hương Bác Hồ. Tiêu biểu có nam thanh thanh niên Hoàng Thế Thắng (SN 2001, ngụ xóm Thanh Đầm, xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An).

Hoàn cảnh gia đình khá đặc biệt, bố bị khuyết cả hai tay và 1 chân do trong quá trình lao động bị điện phóng giật, mẹ một mình xoay sở với mấy sào ruộng, nhà có 2 anh em, trong đó anh trai cũng vừa mới xuất ngũ về và vào tận miền Nam kiếm việc làm.

Hoàng Thế Thắng thể hiện sự xúc động khi tham gia nhập ngũ.

Dù cuộc sống gia đình khá vất vả, neo người, nhưng Thắng vẫn xin bố mẹ viết đơn tình nguyện nhập ngũ giống anh trai ngày trước.

Những tưởng bố mẹ buồn lo vì cả 2 anh em đi xa, gánh nặng gia đình lại đè lên vai mẹ nhưng là người hiểu biết, bố mẹ đều nhất trí cao, đồng tình, ủng hộ để tiếp thêm niềm tin cho Thắng vững bước, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, truyền thống của quê hương và gia đình quyết tâm hoàn thành nghiã vụ quân sự, mong con trưởng thành trong một môi trường kỷ luật tốt.

Em Hoàng Thế Thắng cho biết, “ Sau khi tốt nghiệp THPT, theo tinh thần kêu gọi của xã Hùng Tiến, em đã tình nguyện viết đơn tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự lần này, bởi em nhận thấy được đứng vào hàng ngũ quân đội sẽ trang bị cho em những hành trang vững chắc bước vào cuộc sống cũng như góp phần xây dựng quân đội Việt Nam, quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh”.

Anh Hoàng Thái Dương- Bố nam thanh niên Hoàng Thế Thắng tâm sự,“ Cháu học xong cấp 3, nó đã tình nguyện viết đơn tham gia thực hiện nghĩa vụ quân đội, bố mẹ cũng làm điểm dựa tinh thần cho con động viên cháu hoàn thành nghĩa vụ để sống trong môi trường quân đội, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân đội cháu về sẽ có nghề học và ổn định cuộc sống lâu dài, bố mẹ động viên cháu gắng hết sức, cháu cũng quyết tâm.

Trong đợt tuyển quân đầu năm 2020, xã Hùng Tiến có 13 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, vượt chỉ tiêu huyện giao 3 người. Riêng đối với nam thanh niên Hoàng Thế Thắng là một trong những đoàn viên trẻ tiêu biểu, ngoài tham gia theo học ở trường, Thắng còn tích cực tham gia hoạt động Đoàn ở địa phương, cuối năm 2019, Thắng đã được chi bộ xóm Thanh Đầm giới thiếu đi học đối tượng Đảng để chuẩn bị kết nạp Đảng, thực sự là tấm gương sáng cho nhiều bạn trẻ noi theo.

Ông Phạm Quang Văn- Chỉ huy trưởng BCH Quân sự xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn cho biết thêm, trong tuyển giao quân năm 2020, đảng ủy, UBND xã đã xây dựng kế hoạch… động viên tuyên truyền nam thanh niên và phong trào chung đều nhận thức được.

Theo đó, nhiều đoàn thanh niên làm đơn tình nguyên nhập ngũ quân đội lần này, trong đó có nam thanh niên Hoàng Thế Thắng…. mẹ thì yếu, anh trai đến tuổi cũng tình nguyện viết đơn nhập ngũ, cả gia đình cũng như nam thanh niên Hoàng Thế Thắng đã viết đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ của mình bảo vệ tổ quốc.

Đây là điển hình của thanh niên xã Hùng Tiến trong phong trào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”

Tác giả: Bùi Văn Dũng

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP