Thể thao

Vòng 8 V-League: CLB Hải Phòng bám đuổi FLC Thanh Hóa

Thi đấu trên sân không có khán giả do án phạt của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), nhưng CLB Hải Phòng đã xuất sắc đánh bại đội chưa biết thua kể từ đầu mùa là Quảng Nam, để tiếp tục bám đuổi FLC Thanh Hóa trên bảng xếp hạng.

Hải Phòng thắng đẹp trong một trận đấu trên sân Lạch Tray không có khán giả - Ảnh: VŨ VY

Các CĐV luôn là những cầu thủ thứ 12 tiếp thêm sinh lực vô giá cho mỗi đội bóng. Dù CĐV đến sân cổ vũ ít hay nhiều, thì đó luôn là nguồn động viên tinh thần không thể thiếu. Ở V-League, thi thoảng có những trận đấu lượng khán giả đến sân chỉ vài trăm. Dưới góc độ của các cầu thủ, với lượng khán giả như thế vẫn là quá tốt nếu so với việc thi đấu mà không có ai đến cổ vũ. Nhưng CLB Hải Phòng chiều qua đã được nếm trải cảm giác đó.

Dù đây không phải lần đầu tiên thi đấu trên sân không có khán giả, nhưng cũng khiến các cầu thủ bỡ ngỡ. Bởi sân Lạch Tray luôn tạo ra sức ép khủng khiếp lên đội khách. Thế nên, thi đấu trên sân không có khán giả, chẳng khác nào Hải Phòng đi đá sân khách. Trong khi đó, đối thủ của họ - Quảng Nam, là đội bóng chưa từng thua sau 7 vòng và đang nằm trong top dẫn đầu. Chính vì thế, có quá nhiều sức ép được đặt lên vai HLV Trương Việt Hoàng và các học trò.

Nhưng bất chấp tất cả, Hải Phòng đã có một trận đấu thuyết phục. Dù đối thủ đá rất khó chịu, nhưng vẫn phải khuất phục trước những chân sút sắc bén của đội chủ sân Lạch Tray. Những người ghi bàn cho đội bóng đất Cảng là cặp đôi Stevens và Fagan. Nếu bàn mở tỉ số của Stevens là một pha sút phạt hàng rào chuẩn xác, thì pha đi bóng rồi dứt điểm ấn định chiến thắng 2-0 của Fagan cũng trong hiệp 1, thực sự là một bàn thắng đẳng cấp.

Fagan trong tình huống ấy dẫn bóng từ phần sân nhà, vượt qua hàng loạt hậu vệ Quảng Nam trước khi sút như trái phá, mang về 3 điểm cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng.

Với chiến thắng quan trọng này, Hải Phòng đã có 13 điểm sau 8 vòng, ngang bằng số điểm với Hà Nội FC và chính Quảng Nam, nhưng tạm xếp thứ tư do kém hiệu số. Đội bóng đất Cảng đang tràn đầy khí thế có thể bám đuổi đội đầu bảng FLC Thanh Hóa (18 điểm), nhất là khi họ sẽ tiếp đội bóng xứ Thanh trên sân Lạch Tray vào cuối tuần này trong khuôn khổ vòng 9.

Cũng ở vòng 8 này, HAGL sau 3 trận toàn thắng đã bất ngờ để thua TP.HCM 0-1 ngay trên sân nhà. Trong khi đó, Long An tiếp tục quãng thời gian bết bát dù đã đưa HLV Minh Phương lên thay thế, với thất bại 0-1 trên sân Khánh Hòa. Trận thua này khiến Long An vẫn đứng ở vị trí cuối bảng xếp hạng.

Tác giả bài viết: LÊ VINH

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP