Thể thao

Vỗ tay một cái, ngôi sao Neymar lĩnh án treo giò 3 trận

Tiền đạo Neymar sẽ phải làm khán giả trong trận “siêu kinh điển” sau khi lĩnh án phạt treo giò 3 trận từ Ủy ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha.

1 ADBO
Neymar lĩnh án treo giò 3 trận vì hành vi không tôn trọng trọng tài

Trong trận Barcelona thua Malaga 0-2 ở vòng 31 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) hôm 9/4, Neymar bị trọng tài Gil Manzano rút thẻ vàng thứ hai rời sân, sau pha phạm lỗi với Diego Llorente (Malaga) ở phút 65. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Neymar bị truất quyền thi đấu trong màu áo Barcelona.

Điều đáng nói là lúc rời sân vào đường hầm, Neymar đã có hành động vỗ tay, có ý mỉa mai quyết định của trọng tài. Thông thường, Neymar sẽ chỉ phải nhận án treo giò một trận vì thẻ đỏ. Tuy nhiên, bản báo cáo sau trận đấu của trọng tài Gil Manzano có ghi thêm hành vi của chân sút 25 tuổi. Vì thế, Ủy bản kỷ luật La Liga đã quyết định tăng án treo giò Neymar lên thành 3 trận.

Trong một thông báo, Ủy ban kỷ luật La Liga tuyên bố: “Chúng ta phải thừa nhận rằng cái vỗ tay của Neymar là hành động thể hiện sự coi thường nhắm tới trọng tài".

Với án phạt này, Neymar phải làm khán giả trong ba vòng liên tiếp tại La Liga, gồm các trận gặp Sociedad, Osasuna, đặc biệt là trận “siêu kinh điển” gặp đại kình kình địch Real Madrid (23/4). Trận đấu này có ảnh hưởng lớn tới cơ hội giành ngôi vô địch của Barcelona ở mùa giải năm nay.

Sau vòng 31, đội chủ sân Nou Camp đang xếp thứ hai với 69 điểm, kém Real Madrid ba điểm và thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.
Ngay sau án phạt, CLB Barcelona tuyên bố sẽ kháng án. Nếu không thành công, siêu sao người Brazil sẽ chỉ trở lại vào cuối tháng tư trong trận derby xứ Catalan với Espanyol.

Mùa này, Neymar ra sân 26 trong 31 trận tại La Liga, ghi 9 bàn cho đội chủ sân Nou Camp. Ngoài ra, siêu sao người Brazil đã có 10 lần kiến tạo giúp đồng đội lập công, chỉ xếp thứ hai sau Luis Suarez với 11 lần.

Tác giả bài viết: Huyền Mai

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP