Thể thao

Vì sao Hoàng Xuân Vinh thay đổi chiến thuật?

Chiến thuật ngắm lâu, bắn sau đã mang về tấm HCV, lập kỷ lục Olympic ở nội dung 10m súng ngắn hơi cho Hoàng Xuân Vinh, nhưng anh đã thay đổi chiến thuật của mình ở nội dung 50m súng ngắn và chỉ giành HCB.

Ở trận chung kết 10m súng ngắn hơi, Hoàng Xuân Vinh đã khiến người xem phải đau tim thực sự, khi anh ngắm bắn quá lâu dù đối thủ đã kết thúc bài thi. Sự căng thẳng lên tới đỉnh điểm khiến chính vợ Xuân Vinh ở nhà cũng phải nhắm mắt lại không dám nhìn vào màn hình. Cuối cùng thì viên đạn quyết định của xạ thủ Quân đội đã trúng vào điểm 10.7, qua đó giúp anh “lội ngược dòng” để giành HCV.

Hoàng Xuân Vinh thay đổi chiến thuật bắn ở nội dung 50m súng ngắn

Tuy nhiên, trong nội dung 50m súng ngắn tối 10/8, Hoàng Xuân Vinh đã bất ngờ thay đổi chiến thuật từ bắn chậm sang bắn nhanh, bắn trước đối thủ.

Ở vòng loại, hai viên đạn cuối anh đã bắn khá nhanh và đều trúng 10 điểm, giúp Xuân Vinh cán đích ở vị trí 6/41, giành vé vào chung kết. Xuân Vinh cho biết sau khi anh thấy gió lặng, đã quyết định chơi quyết đoán và hai viên đạn đạt điểm tối đa.

Còn ở trận chung kết, khi bước vào tranh HCV với đối thủ người Hàn Quốc Jin Jong Oh, Xuân Vinh một lần nữa dùng chiến thuật mới của mình là bắn nhanh và bắn trước đối thủ, nhưng tiếc là đã không thành công.

“Những viên đạn cuối tôi không muốn gây áp lực khó với mình. Tôi có một chút thay đổi về phương pháp, đã cố gắng kiểm soát trạng thái của mình. Tuy có hồi hộp nhưng tôi đã thi đấu hết sức”, Hoàng Xuân Vinh chia sẻ.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá, HLV Quân đội Hồ Thanh Hải cho biết, trong bắn súng các VĐV thường có nhiều chiến thuật dựa vào diễn biến của cuộc thi đấu. Xuân Vinh thường có thói quen ngắm lâu bắn chậm, nhưng hôm qua anh đã thay đổi chiến thuật khi đối đầu với nhà đương kim vô địch Olympic. Rất tiếc là hai viên đạn cuối đã không thành công, nhưng tấm HCB cũng rất xuất sắc rồi.

Hụt HCV, nhưng tấm HCB cũng là một kỳ tích nữa của xạ thủ Việt Nam. Anh đi vào lịch sử thể thao nước nhà khi là VĐV giành 1 HCV, 1 HCB ở sân chơi Thế vận hội.

Tác giả bài viết: S.N

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP