Xã hội

Trao giải cuộc thi sáng tác âm nhạc về dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An

Chiều ngày 6-9, tại TP Vinh, Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tác âm nhạc về dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An.

Ban tổ chức trao giải nhất cho tác giả Quốc Chung với tác phẩm "Brê Lai ơi - cùng Giàng ơi".

Cuộc thi sáng tác âm nhạc về dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An nhằm tiếp tục khai thác các giá trị dân ca của đồng bào Mông, Thái, Thổ, Khơ Mú và Ơ Đu. Cuộc thi cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 70 năm thành lập Cơ quan quản lý Nhà nước về công tác dân tộc.

Sau sáu tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 29 tác phẩm của 20 tác giả trong và ngoài tỉnh. Hội đồng thẩm định đã và trao giải Nhất cho tác phẩm Brê Lai ơi - cùng Giàng ơi của tác giả Quốc Chung; giải Nhì cho tác phẩm “Miền tây khúc ca tự hào” của tác giả Viết Kỳ; bốn giải ba và bốn giải khuyến khích.

Cuộc thi sáng tác âm nhạc về dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An sẽ là nguồn tư liệu bổ sung cho hoạt động văn hóa cộng đồng tại các bản làng của miền núi xứ Nghệ như: liên hoan, hội thi, hội diễn cùng các hoạt động biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp và không chuyên trong tỉnh, cũng như trên phạm vi toàn quốc.

Qua cuộc thi sáng tác lần này, các nhạc sĩ đã được rèn luyện, thi tài và sẽ có những nhìn nhận, định hướng mới hơn sâu sắc hơn về cá nhân mình, cũng như cho phong trào sáng tác âm nhạc về dân tộc thiểu số tỉnh nhà.

Tác giả bài viết: Ngân Phạm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP