Kinh tế

TP Vinh chỉ có 18 tiệm bánh mỳ patê được cấp giấy chứng nhận VSATTP

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Vinh có rất nhiều tiệm bánh mỳ mọc lên. Tuy nhiên, đến thời điểm này toàn thành phố mới chỉ có 18 lò sản xuất bánh mì patê được phòng y tế, UBND thành phố Vinh cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

foody ba lan banh mi thit cha 337 635571906175041324
Nhiều cơ sở sản xuất bánh mỳ Patê không đảm bảo VSATTP


Không riêng các tiệm bánh mà tại các cổng trường học và nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố hàng trăm xe đẩy bán bánh mỳ patê vẫn hoạt động. Hầu hết, những người bán bánh mỳ patê đều chưa được cơ quan chức năng cấp phép và trang bị các kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong khi đó môi trường nơi chế biến, sản xuất và bán bánh mỳ pa tê lại chật hẹp, ẩm thấp. Nguồn thực phẩm để kẹp với bánh mỳ chưa được kiểm soát chất lượng. Bên cạnh đó, các xe đẩy đều bán bánh mỳ patê ngay bên vỉa hè, điều này đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đề nghị các ngành chức năng liên quan của thành phố Vinh cần tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động sản xuất kinh doanh bánh mỳ, góp phần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng.

Tác giả bài viết: Lam Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP