Thể thao

Tiền vệ Minh Vương: 15 phút tâm sự với thầy Park và sự hồi sinh

Từng lỡ chuyến tàu cổ tích cùng U23 Việt Nam tại Thường Châu, Trung Quốc hồi tháng 01/2018, nhưng đó lại là động lực để tiền vệ Trần Minh Vương trở lại mạnh mẽ hơn và được HLV Park Hang Seo gọi trở lại U23+3 (3 cầu thủ hơn 23 tuổi) chuẩn bị cho ASIAD 2018.

Sự tiếc nuối của HLV Park Hang Seo...

Trải qua gần 3 ngày mừng công tại Hà Nội, mong ước của HLV Park Hang Seo mới trở thành hiện thực. Từ sân bay Pleiku cho đến khách sạn HAGL chật kín người hâm mộ muốn gặp và nói lời cảm ơn đến vị thuyền trưởng sinh năm 1959. Những cái bắt tay vội để rời đi nhanh trong sự hộ tống của nhân viên an ninh, ông Park có mặt ở nơi vị PCT VFF Đoàn Nguyên Đức đã đợi từ rất lâu để mời ông dùng bữa cơm tối thân mật.

Nói lời cảm ơn bầu Đức xong, sáng hôm sau HLV Park Hang Seo xuống thăm Hàm Rồng, nơi đã đào tạo ra những tài năng cho bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn... Và nơi đó còn có sự tiếc của thầy Park, tiền vệ Trần Minh Vương. Chấn thương gối trước thềm VCK U23 đã buộc tiền vệ người Thái Bình phải ngồi nhà xem các đồng đội thi tài qua màn ảnh nhỏ.

Minh Vương cùng HLV Park Hang-seo tại Hàm Rồng hồi tháng 01/2018. Ảnh: HAT.

Khi HLV Park Hang Seo đang mải mê kể lại hành trình của mình và các học trò tại U23 châu Á, tiền vệ Trần Minh Vương bất ngờ xuất hiện để chào thầy. Phút lắng đọng, thầy Park đưa tay xin lỗi giới truyền thông, bầu Đức và nhờ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VPMilk bà Nguyễn Thị Thu Phương phiên dịch hộ tiếng Hàn để ông trao đổi riêng với cậu học trò cưng của mình.

Những phóng viên có mặt khi đó không quên ghi lại những bức ảnh nhiều ý nghĩa này. Nhưng cái xua tay mong có được không gian riêng của HLV Park Hang-seo, ông muốn được nói chuyện riêng với Minh Vương. Cuộc trò chuyện khá lâu kéo dài từ phòng họp ra đến sân tập của Học viện giữa hai thầy trò gần như không có hồi kết.

Hỏi nhanh Minh Vương sau đó, người viết được biết ngắn gọn: "Thầy Park nói rằng tiếc khi không thể mang tôi sang Trung Quốc trong lần vừa rồi. Ông động viên tôi khá nhiều, cố gắng tập luyện và hãy thể hiện những gì tốt nhất của mình ở V.League. Cánh cửa đội tuyển luôn mở với tôi và nhiều cầu thủ khác".

Hình ảnh quen thuộc của Minh Vương, mỗi khi ghi bàn anh sẽ đưa hai tay lên trời để tặng bàn thắng cho người bố đã khuất của mình.

... Hồi sinh

Cái bắt tay động viên, những cái ôm tình cảm gần như là động lực để cho Minh Vương hồi sinh thật sự mạnh mẽ. Tại V.League 2018, sau 20 vòng đấu tiền vệ sinh năm 1995 có được 6 pha lập công cho HAGL. Anh thi đấu tổng cộng 1.278 phút trong 19 trận được ra sân, trong đó có 13 lần có tên trong đội hình xuất phát.

Kể từ thời điểm đó, Minh Vương từng ngày chứng minh năng lực cũng như đẳng cấp của mình. Dù có thể hình không được lý tưởng chỉ cao 1m65 nhưng tuyển thủ U23 Việt Nam lại có khá nhiều bàn thắng bằng đầu. Đặc biệt, những cú sút phạt ăn bàn trực tiếp trước vòng 16m50 gần như trở thành thương hiệu riêng của anh. Thủ môn Văn Cường của Quảng Nam và Văn Hưng của SHB Đà Nẵng đều bị Minh Vương hạ gục theo kịch bản này.

So với những đồng đội đồng trang lứa, Minh Vương là người được hít thở không khí V.League sớm nhất. Năm 2013, tiền vệ người Thái Bình được đôn lên đội 1 HAGL, đến thời điểm hiện tại "gà son" của bầu Đức đã có 20 pha lập công cho HAGL trong tổng số 90 trận ra sân với 5.756 phút thi đấu chính thức. Ở U23 Việt Nam lúc này, Minh Vương chính là gương mặt dày dạn kinh nghiệm chinh chiến ở V.League nhất.

Tác giả: AN NHƠN

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP