Nhiều bạn trẻ làm freelancer không khỏi bận rộn vì "chạy show" đi dự tiệc tất niên, hết đại tiệc ở công ty mẹ lại đến "small party" ở chi nhánh thành viên. Đi tiệc nhiều khiến họ cảm thấy khá nhàm chán bởi năm nào cũng thế, cứ đến hẹn là cảnh tượng quen thuộc lại diễn ra: gặp mặt ăn uống, ca hát, tổng kết cuối năm!
Những ngày này cứ lướt facebook lại thấy dân tình thay nhau up ảnh tất niên ở công ty, nhưng có thể thấy rất rõ ràng xu hướng tổ chức tiệc tất niên có ý tưởng chủ đạo, độc đáo và ít đụng hàng đang ngày càng nhiều hơn. Những bộ ảnh tất niên không chỉ là ảnh tập thể đứng nhe răng hô hào yêu tổ chức trên sân khấu mà giờ đây, đó là những bộ ảnh cực chất mà thành viên công ty sẽ được hóa thân thành các nhân vật trong một bối cảnh được BTC tiệc thiết kế đầy sáng tạo trước đó.
Mang cả công trường xây dựng đến với tiệc tất niên
Anh Lưu Minh Khánh (nhân viên công ty GAMMA chuyên cung cấp phần cứng cho các sự kiện) chia sẻ: "Tiệc tất niên năm nay công ty mình tổ chức theo ý tưởng khá mới lạ, đó là hướng vào tôn vinh các anh chị em công nhân làm việc trong xưởng". Chủ đề mà công ty anh hướng tới là "re-engineering" - tái tạo cấu trúc, nhằm kêu gọi các thành viên cùng nhau xây đắp một nền tảng công ty ngày càng vững chắc hơn.
Để thể hiện chủ đề này, công ty anh yêu cầu tất cả nhân viên ăn mặc theo phong cách công nhân với trang phục quy định là đồ Jean. "Các bạn nam nữ đều mặc quần thể dục màu xanh đen, áo phông, đi giày thể thao trắng và khoác áo denim tạo cảm giác thoải mái".
"Hãy là những kẻ mộng mơ" là một trong những buổi tiệc tất niên đầy màu sắc cũng như cảm xúc của công ty TNNH ZEE. Ý tưởng làm tiệc cuối năm xuất phát từ việc phải làm sao để sau một năm làm việc mọi người đều có thể thoải mái chia sẻ với nhau chứ không đơn thuần là đi ăn một bữa thật ngon ở nhà hàng sang trọng.
Và công ty đã thành công khi nhận được thật nhiều nụ cười cũng như cả những giọt nước mắt. Các bạn đã sống với đúng cảm xúc thật nhất của mình như những cô bé cậu bé tuổi teen, có nổi loạn, có mộng mơ và cũng có cả những nỗi buồn. Đây cũng chính là cách mà công ty này muốn xây dựng văn hóa công ty cho mình.
"Chúng tôi làm hết sức chửi nhau hết mức trong công việc nhưng nhất định sẽ luôn đoàn kết và bên cạnh hỗ trợ nhau khi cần. Và quan trọng là sống thật với cảm xúc khi bên cạnh nhau!" - Bạn Mai Về chia sẻ.
Anh Quân Ngọc giám đốc công ty TNHH ZEE cho biết: "Khi các bạn trong công ty đưa ra idea tổ chức tiệc cuối năm với chủ đề teenager dream, tôi là người ủng hộ đầu tiên. Vì tôi nghĩ, tại sao chúng ta lại không duy trì cho mình một tư duy trẻ trung, một tư tưởng mơ mộng, để thấy cuộc đời vẫn luôn đẹp, bất chấp là thực tế là cơm áo gạo tiền, là thực tiễn khắc nghiệt. Mãi mãi giữ tinh thần trẻ trung như tuổi 18, chờ đón mọi thách thức của cuộc đời và không cho phép mình bớt mơ mộng".
Quyết định lấy bối cảnh Việt Nam từ thập niên 70-80, tiệc tất niên của một bộ phận trong công ty Cổ phần truyền thông VCCorp khiến nhiều người, ngay cả nhân viên trong công ty vô cùng hào hứng khi được tham gia.
Đến với buổi tiệc, các nhân viên bắt buộc phải mặc đồng phục quy định là những bộ quần áo thời trang của thập niên 80 trở về trước, từ tóc tai, quần áo cho đến các phụ kiện đều phải mang hơi hướng cũ xưa. Ngay cả địa điểm tổ chức tiệc cũng được thiết kế theo kiểu "ông bà anh yêu nhau thời chưa có tivi": những chiếc khăn trải bàn cũ, những tờ báo in ngày xưa, tấm màn nhung thường thấy trong các ngôi nhà xưa ở Sài Gòn, tất cả đều được sử dụng để trang trí.
Phát triển văn hóa công ty bằng những buổi tiệc tùng sáng tạo
Theo anh Minh Khánh, muốn nhân viên gắn bó với công ty, hết mình vì công việc thì ngoài chế độ đãi ngộ, việc chú trọng phát triển văn hóa cũng rất quan trọng. "Cả năm mới có một buổi year end party nên mình nghĩ các doanh nghiệp nên có ý tưởng độc đáo, tạo cho nhân viên nhiều kỉ niệm để họ luôn cảm thấy tự hào khi nhớ về", anh Khánh nói thêm.
Trong khi đó, chị Khánh Vy (biên đạo được Vincom Thảo Điền thuê thiết kế ý tưởng tiệc cuối năm) cho biết: "Bên Vingroup, mỗi chi nhánh sẽ thực hiện các tiết mục, ý tưởng khác nhau để tái hiện lịch sử hình thành, phát triển của tập đoàn. Ở Vincom Thảo Điền, mình lập ra ý tưởng làm theo concept truyền thống nên dress code là áo dài truyền thống".
Tác giả bài viết: THU HƯỜNG - TOÀN NGUYỄN - ẢNH: NVCC
Nguồn tin: