Trong tỉnh

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc – Xuân Giáp Thìn 2024, chiều 30/1, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đang nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy gặp gỡ, trò chuyện với các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh

Tại buổi gặp mặt, gửi lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã thông tin khái quát những kết quả nổi bật của tỉnh trong công tác xây dựng Đảng; công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh của tỉnh trong năm 2023 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Buổi gặp gỡ diễn ra trong không khí đầm ấm, nghĩa tình

Theo đó, trong năm 2023, tỉnh đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ chính trị quan trọng, nhất là Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TƯ và được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 39-NQ/TƯ ngày 18/7/2023 về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, được Thường trực Ban Bí thư đã tổ chức Hội nghị quán triệt. Tỉnh ủy và Chính phủ đã ban hành Chương trình hành động triển khai thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TƯ. Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung báo cáo kết quả nổi bật tỉnh nhà đạt được trong năm qua

Điểm lại những kết quả đạt được trong thu ngân sách, thu hút đầu tư, công tác an sinh xã hội, công tác cải cách hành chính, công tác đối ngoại... Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định có được kết quả đó, bên cạnh sự giúp đỡ, hỗ trợ từ Trung ương, nỗ lực quyết tâm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, còn là kế thừa kết quả của quá trình trước đây, trong đó có đóng góp quan trọng của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trân trọng cảm ơn những đóng góp của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đã tạo nền tảng cho sự phát triển của tỉnh nhà ngày hôm nay.

Về nhiệm vụ trong năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho biết, trong năm nay, tỉnh tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết số 39 số 39-NQ/TƯ của Bộ Chính trị, trong đó ưu tiên số một là trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An, để đi liền với chủ trương của Đảng là cơ chế, chính sách của Quốc hội, Chính phủ, giúp tỉnh có thêm động lực, nguồn lực phát triển hơn.

Cùng với đó sẽ tập trung xây dựng và triển khai kịp thời Quy hoạch tỉnh đã được công bố; tập trung hoàn thành và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt 3 Đề án quan trọng: Đề án mở rộng địa giới hành chính và không gian đô thị TP Vinh; Đề án điều chỉnh mở rộng Khu kinh tế Đông Nam; Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025.

Đồng thời, tỉnh tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện 03 dự án hạ tầng giao thông chiến lược là Cảng nước sâu Cửa Lò; nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không quốc tế Vinh và hoàn thành nhiều công trình trọng điểm khác; nhiệt điện khí LNG tại xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai… Tiếp tục thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh; thực hiện có hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia...

Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Phạm Xuân Tùy phát biểu

Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh Phạm Anh Tuấn đánh giá những kết quả tỉnh đạt được trong thời gian qua, nhất là về thu hút đầu tư

Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Đậu Đình Liễu góp ý, đề xuất một số nhiệm vụ tỉnh cần tập trung thực hiện trong năm 2024

Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt là Chương trình hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ bày tỏ vui mừng, phấn khởi và tự hào về những kết quả tỉnh nhà đạt được trong năm qua. Đặc biệt ghi nhận tinh thần đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo, đổi mới của đội ngũ lãnh đạo tỉnh đã tạo bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian gần đây. Tâm huyết của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh là mong muốn tập thể lãnh đạo tỉnh đương nhiệm sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, cộng sự, đổi mới và vì mục tiêu chung sớm đưa Nghệ An trở thành tỉnh khá của cả nước.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trân trọng cảm ơn và tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý trân trọng cảm ơn các đồng chí nguyên lãnh tỉnh đã đến dự buổi gặp mặt, đóng góp ý kiến quý báu vào công tác hoạch định năm 2024 và những năm tiếp theo cho tỉnh. Bí thư Tỉnh uỷ chia sẻ: Đội ngũ lãnh đạo tỉnh luôn nhận thức, những thành quả Nghệ An hôm nay có được là nhờ biết kế thừa và phát huy những nền tảng của các thế hệ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý mong tiếp tục nhận được nhiều hơn sự đồng hành, chia sẻ, góp ý, tư vấn của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh trong hoạch định chính sách, chiến lược phát triển tỉnh. Với bản lĩnh, kinh nghiệm, kiến thức của mình, tiếng nói, ý kiến góp ý của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục truyền lửa, truyền nhiệt huyết cho đội ngũ cán bộ trẻ của tỉnh; giúp lãnh đạo tỉnh thực hiện tốt hơn các chủ trương, chính sách, định hướng phát triển tỉnh, tạo sự đồng thuận, ủng hộ trong các tầng lớp Nhân dân, góp phần giúp tỉnh Nghệ An phát triển nhanh và bền vững hơn trong thời gian tới.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy trao quà chúc mừng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh bước sang tuổi 70 và 80.

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý chúc các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh mạnh khỏe, hạnh phúc, cùng gia đình đón năm mới, xuân mới đầm ấm, an vui; tiếp tục là chỗ dựa tinh thần cho các thế hệ con cháu học tập, noi theo; đồng thời luôn dành sự quan tâm, dõi theo đồng hành cùng sự nghiệp phát triển tỉnh nhà.

Phía tỉnh cam kết sẽ luôn đoàn kết, thống nhất, nỗ lực cao nhất, luôn lắng nghe ý kiến của nhân dân, của các đồng chí với tinh thần cầu thị để cùng nhau phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó.

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP